Nhà đẹp 22/07/2015 14:36

Trần nhà ấn tượng cho không gian sống

Bên cạnh màu trắng sáng đơn điệu, trần nhà có thể mang màu đậm cá tính, biến hóa đa dạng với giấy dán tường, tinh tế trong các đường lượn thạch cao hay mộc mạc với dầm gỗ… những sáng tạo này sẽ giúp bạn sở hữu một không gian sống độc đáo và ấn tượng hơn.

Không được chú ý nhiều như các bức tường thế nhưng trần nhà lại là khu vực rất dễ để tạo nên ấn tượng cho không gian sống. Tuy nhiên, trên thực tế, trần nhà lại thường chỉ mang tông màu trắng sáng đơn điệu và các thiết kế nội thất ít khi khai thác vẻ đẹp của nó. Bạn hãy thử thay đổi quan niệm này với những gợi ý tạo sự thu hút cho trần nhà dưới đây.

Trần nhà, nếu muốn tạo ra ấn tượng đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một màu đậm và rực rỡ nhưng phải cân nhắc kỹ không gian. Hoặc bạn có thể sử dụng chính màu tường nhưng với sắc độ khác. Muốn tạo cảm giác ấm cúng cho nhà trần cao, hãy sử dụng màu trần đậm hơn màu tường và ngược lại, trần mang màu sáng hơn sẽ tạo cảm giác căn phòng trần thấp trở nên thoáng đãng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng giấy dán tường với hoa văn nhỏ xinh hay kẻ sọc cá tính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những màu sắc nhã nhặn để không quá chênh với màu tường hay những thiết kế nội thất khác trong phòng.

 

Nhiều thiết kế nội thất chung cư với không gian mở thường sử dụng những ô trần như là một giải pháp tương đối phân chia không gian hoặc phòng ngủ với trần giật cấp tạo cảm giác trung tâm cho chiếc giường. Vì thế, đừng ngần ngại biến nó thành một chi tiết trang trí đầy thu hút thay vì những đường gờ cứng nhắc. Hiện nay, lựa chọn phổ biến nhất là trần thạch cao với những đường lượn mềm mại hay những mảng hoa văn tinh tế. Kết hợp với đèn chùm và đèn hắt, khu vực trần nhà sẽ càng thêm lung linh và ấn tượng hơn.

 

Trần nhà ốp gỗ giản dị nhưng vẫn trẻ trung, hiện đại, đưa cuộc sống của bạn gần hơn với thiên nhiên chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng đều lập tức bị cuốn hút. Dù bạn đang ở căn hộ chung cư hay nhà phố, biệt thự thì thiết kế nội thất này vẫn là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Màu gỗ ốp trần nên cùng tông với màu gỗ của nội thất còn nếu căn phòng đã được ốp sàn gỗ, hãy ốp trần với màu tương tự với sàn để tạo được sự đồng nhất trong cách trang trí, giúp không gian thêm vẻ đẹp sang trọng, cá tính hơn.

 

Còn với hệ thống dầm gỗ tự nhiên, khu vực trần nhà sẽ góp phần không nhỏ mang tới cho ngôi nhà vẻ đẹp mộc mạc và mang màu thời gian. Chi tiết này sẽ giúp làm mềm đi sự cứng nhắc của các vật liệu hiện đại tuy nhiên chúng phải được tính toán, cân nhắc ngay từ khâu thiết kế nội thất. Đặc biệt, nếu bạn đang sống trong một căn phòng áp mái, hệ thống xà, dầm với những thanh gỗ bắc ngang mái nhà sẽ góp phần tạo nên dấu ấn đặc biệt cho không gian nơi đây. Đừng quên giữ nguyên màu sắc thô mộc cũng như đưa thêm vào không gian các gam màu gần gũi với thiên nhiên.

 

Trần nhà độc đáo chắc chắn sẽ mang tới cho căn phòng hiệu quả trang trí cao và khiến nó trở nên thu hút đối với bất cứ vị khách nào. Bởi thế, đừng ngần ngại tạo nên sự thay đổi. Hãy mang và cá tính của bản thân vào mỗi góc nhỏ trong nhà để tạo nên phong cách riêng cho không gian sống.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *