Nhà đẹp 28/11/2014 14:09

Thiết kế phòng tắm mang phong cách hiện đại

Thiết kế phòng tắm mang phong cách hiện đại cần đặc biệt chú ý đến chất liệu và các vật dụng nội thất. Sự tiện nghi trong một không gian hiện đại sẽ mang tới cho con người sự thoải mái để xua đi mệt mỏi trong cuộc sống.

Phòng tắm là một trong những không gian khá quan trọng trong nhà. Vì thế, nhiều người đã không còn quan niệm đây là khu phụ mà dành cho nó ít sự quan tâm nữa. Xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại để tạo nên một không gian thư giãn đầy tiện nghi dần trở thành điều phổ biến trong xã hội ngày nay.

Phần lớn các thiết kế nội thất phòng tắm hiện đại đều tập trung vào các thiết bị như bồn tắm hay vòi tắm. Bồn tắm massage và vòi tắm hoa sen có thể điều chỉnh chế độ nước là lựa chọn hàng đầu cho không gian cao cấp. Những chiếc bồn tắm này bố trí áp lực nước khác nhau ở các vị trí khác nhau trên cơ thể, có thế độ tạo khí ozon để khử sạch nước, giúp làn nước dịu mát hơn. Ngoài ra còn có thiết bị cảm ứng trên thành bồn, bạn có thể nghe đài, nghe nhạc khi đang tắm, còn gì tuyệt vời và thư thái hơn.

Gương tại khu vực lavabo cũng cần được đầu tư cao cấp bởi tác dụng làm sáng và trang trí không thể thiếu trong bất cứ phòng tắm nào. Ngoài ra,các phụ kiện trong nhà tắm cũng cần được chú ý về chất lượng. Khăn tắm hay khăn choàng nên là loại khăn lông mềm mại. Đừng quên trang bị những chiếc kệ, giá hay giỏ đựng, sự ngăn nắp luôn làm tăng cảm giác thư thái cho con người. Các loại chai, lọ dầu gội hay sữa tắm nên được lưu trữ trong những bộ đựng bằng thủy tinh hay gốm sứ nhỏ nhắn và phong cách. Bạn có thể treo khăn trên giá hoặc cuộn chúng lại theo một kiểu đồng nhất, luôn để khăn trong tầm với của bồn tắm hay lavabo rửa mặt để dễ dàng lấy chúng khi có nhu cầu sử dụng.

Để tạo nên nét sang trọng, phòng tắm hiện đại thường sử dụng gam màu trung tính như trắng, nâu xám, vàng kem… Những gam màu này còn vô cùng hài hòa khi kết hợp với vẻ sáng của các thiết bị hiện đại trong phòng.

Những thiết kế nội thất phòng tắm hiện đại thường sử dụng chất liệu kính và đá tự nhiên để mang lại sự sang trọng cho không gian. Đá tự nhiên như granite, marble… có thể xóa đi sự nhàm chán của gạch ốp lát thông thường. Chất liệu kính chính là vách ngăn hữu dụng để phân chia không gian khô – ướt trong phòng tắm. Đồng thời, với những phòng tắm được thiết kế theo phong cách mở, vách kính chính là công cụ đắc lực để không gian tắm rửa đến gần hơn với thiên nhiên, đồng thời mang tới cảm giác thanh thoát và thoải mái cho người sử dụng.

Nhiều thiết kế phòng tắm cao cấp còn có thêm phòng xông hơi. Phòng xông hơi ướt cũng có thể được bao quanh bằng kính cường lực còn phòng xông hơi khô lại sử dụng chất liệu chính là gỗ thông, kiểu dáng ấm cũng, cổ điển. Tùy theo phong cách của chủ nhân mà phòng xông hơi có cách bài trí và phong cách khác nhau.

Để đảm bảo độ ẩm hợp lý nhất cho không gian, bạn nên chú ý đến hệ thống thông gió và ánh sáng tự nhiên. Cửa số phải luôn mở để không khí khô ráo, tránh gây nấm mốc cho phòng. Ngoài ra, khi lắp hệ thống đèn điện phải thật cẩn thận, công tắc phải có lớp bảo vệ an toàn, ổ cắm phải có lớp chống nước nếu bạn muốn sử dụng máy sấy hay dao cạo râu. Nên thiết kế vị trí của chúng một cách khoa học nhất và không để lộ dây nối ra ngoài.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *