Nhà đẹp 01/10/2014 10:45

Thiết kế phòng khách trên tầng lửng

Tầng lửng là giải pháp tăng diện tích sử dụng theo chiều cao cho nhà chật, đặc biệt là những ngôi nhà phố.

Nhiều gia đình lựa chọn không gian tầng lửng để làm phòng khách, tuy nhiên, căn phòng này thường khá thấp, vì vậy cần đặc biệt chú ý đến thiết kế nội thất cho khu vực này.

Tầng lửng chiếm khoảng 2/3 chiều sâu của căn nhà, độ cao từ 2,5 – 2,8m để đảm bảo sự thoáng đáng. Khi tận dụng tầng lửng làm phòng khách, bạn sẽ không có nhiều không gian cho việc trang trí vì nơi đây bị hạn chế về nhiều mặt. Với nhược điểm về chiều cao, tầng lửng không thể treo đèn chùm hay là trần thạch cao. Vì vậy, bạn phải tận dụng những chi tiết sẵn có để trang trí cho phòng khách của mình.

Nhiều gia đình sử dụng vách ngăn bằng kính cho tầng lửng, tuy nhiên, tốt nhất nên thiết kế kiểu tầng lửng liên thông để tăng độ thoáng cho ngôi nhà. Bạn nên dùng màu sơn hoặc giấy dán tường cho tầng lửng tương đồng với tầng trệt, tránh cảm giác về một tầng lửng quá nhỏ.

Không nên dùng quá nhiều chất liệu gỗ cho phòng khách trên tầng lửng vì dễ gây cảm giác nặng nề, chật chội. Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, ít chi tiết cầu kỳ sẽ giúp cho không gian tầng lửng đẹp và tiện dụng hơn. Một bộ sofa kê sát tường giúp tiết kiệm diện tích, tạo lối đi thoáng đãng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng thảm cùng chiếc bàn trà kiểu Nhật để tạo nên nét độc đáo riêng cho phòng khách của mình.

Bạn có thể sử dụng những bức tranh treo tường hoặc hệ thống giá, kệ âm tường để trang trí. Bởi hạn chế về chiều cao, dạng tủ kín thường gây cảm giác bí bách và chật chội hơn. Những màu sắc bắt mắt từ tranh hay các món đồ trang trí trên kệ sẽ là điểm nhấn đầy thu hút cho không gian màu trung tính của tầng lửng. Đèn hắt sáng loại nhỏ cũng tạo nên hiệu ứng tuyệt vời.

Cầu thang lên tầng lửng nên đặt ở vị trí nhỏ gọn vì số bậc ít và không tốn diện tích. Cầu thang từ tầng lửng lên các tầng trên có thể bố trí ở khu vực khác. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng chính những chi tiết trang trí trên lan can để làm đẹp cho tầng lửng. Hãy đưa thêm phù điêu hay những họa tiết tinh tế vào hệ thống lan can để làm cho phòng khách đẹp hơn theo nét riêng của nó.

Đặc biệt, nếu gác lửng còn có giếng trời sẽ tạo nên sự hài hòa tuyệt vời về mặt không khí, tăng sức động cho không gian. Như vậy, phòng khách nhà bạn sẽ có góc nhìn đẹp và hợp phong thủy.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *