Nhà đẹp 11/06/2015 08:54

Thiết kế phòng khách hiện đại trong căn hộ chung cư

Đối với căn hộ chung cư, phòng khách còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Vì thế, thiết kế nội thất phòng khách, bên cạnh những bài trí khoa học và hợp lý còn cần có sự hài hòa cũng những nét đặc sắc riêng phản ánh phong cách, lối sống của gia đình.

Việc sở hữu một phòng khách hiện đại, tiện nghi đang là xu hướng thiết kế nội thất được nhiều người đón nhận. Đối với căn hộ chung cư, phòng khách còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Vì thế, thiết kế nội thất phòng khách, bên cạnh những bài trí khoa học và hợp lý còn cần có sự hài hòa cũng những nét đặc sắc riêng phản ánh phong cách, lối sống của gia đình.

Đa số các thiết kế nội thất chung cư hiện nay đều lựa chọn phong cách hiện đại. Với phong cách này, mọi chi tiết thường không quá cầu kỳ mà chú trọng đến vẻ đẹp đơn giản nhưng sang trọng. Các món đồ nội thất cũng được lựa chọn tiết chế, hầu hết đều là những vật dụng cần thiết và được bày biện gọn gàng. Nên dành ra một khoảng không gian hợp lý dành cho lối đi để căn phòng không có cảm giác ngổn ngang và bí bách.

Phòng khách trong các căn hộ chung cư thường thông với phòng ăn, đôi khi cả bếp để tạo không gian thoáng đãng và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Vì thế, hầu hết những căn phòng này đều có dạng dài và hẹp. Bộ sofa hình chữ L hoặc chữ I đều là những lựa chọn lý tưởng. Một tấm thảm nhỏ phía dưới bàn uống nước sẽ là điểm nhấn tuyệt vời đồng thời tạo nên sự thu hút, biến khu vực tiếp khách của bạn trở thành tâm điểm chú ý của cả căn phòng.

Điều quan trọng trong một không gian mở đó là sự gắn kết giữa các khu vực với nhau. Phần lớn các thiết kế nội thất chung cư sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng hoặc những mảng tường khác biệt. Đôi khi, chính đường nét nội thất hay sự xuất hiện của một vài loại vật liệu tương đồng giữa các khu vực sẽ giúp tạo nên mối liên kết đó. Sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo sẽ tạo nên không gian hài hòa và ấn tượng hơn.

Căn hộ chung cư thường có không gian cố định nhưng không phải vì thế mà nó mất đi nét đặc sắc riêng. Mỗi không gian đều nên đưa vào đó phong cách cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhân. Nếu bạn là một người trầm tĩnh và thích cảm giác yên bình, hãy thử một thiết kế nội thất phòng khách với sắc nâu của gỗ làm chủ đạo, kết hợp với dải màu trung tính. Chủ nhân trẻ tuổi lại muốn sở hữu một căn hộ mang màu sắc tươi vui. Đừng quên những phụ kiện như gối tựa, thảm trải sàn hay một chiếc ghế tựa…. chúng sẽ giúp bạn mang điều đó vào không gian sống.

Trong hầu hết các thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, vai trò của mỗi vật dụng cũng như cách sắp xếp, trang trí, các đường nét, màu sắc đều mang ý nghĩa quan trọng. Đặc biệt với phòng khách mở trong căn hộ chung cư, sự liên thông giữa các khu vực đòi hỏi chủ nhân phải có gu thẩm mỹ cũng như những sự am hiểu nhất định về không gian. Đừng quên một vài bình hoa tươi mát, cùng với vách kính lớn sẽ mang phòng khách của bạn đến gần hơn với thiên nhiên.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *