Nhà đẹp 22/09/2014 08:25

Thiết kế nội thất văn phòng mang dấu ấn thương hiệu

Là bộ mặt của một công ty, vì thế, văn phòng mang đến cho nhân viên cũng như các khách hàng những cảm xúc, ấn tượng và cảm nhận về văn hóa doanh nghiệp.

Những điều này thường được mang đến thông qua dấu ấn thương hiệu thể hiện trong thiết kế nội thất của văn phòng.

Văn phòng của mỗi công ty, tổ chức là nơi các nhân viên dành 8 tiếng/ngày để làm việc, nơi gặp gỡ khách hàng, nơi họp hành, giao lưu và xây nên văn hóa doanh nghiệp. Bởi vậy, dấu ấn thương hiệu là một phần không thể thiếu để tạo nên một không gian văn phòng hoàn chỉnh.

Khác với không gian sống thường được trang trí theo phong cách của chủ nhân, có thể ngẫu hứng, có thể phá cách. Thế nhưng không gian văn phòng làm việc bao giờ cũng phải dựa trên lĩnh vực kinh doanh của công ty, thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc. Bởi vậy, dấu ấn thương hiệu là phần không thể thiếu để làm nên một khu văn phòng hoàn hảo.

Khi đưa dấu ấn thương hiệu vào thiết kế nội thất văn phòng, các kiến trúc sư luôn phải đặc biệt lưu ý đến bộ nhận diện cũng như thông điệp kinh doanh. Điều này tạo nên nét cả biệt của mỗi khu văn phòng. Dấu ấn thương hiệu thể hiện thông qua phong cách thiết kế, màu sắc cũng như các chi tiết trang trí. Tuy nhiên, phải vận dụng chúng một cách linh hoạt và kết hợp hài hòa với không gian nội thất để đảm bảo tính thẩm mỹ chung.

Màu sắc của thương hiệu – thường là màu logo là điều dễ bắt gặp nhất khi bước chân vào một văn phòng. Các kiến trúc sư thường sử dụng phông nền mang màu trung tính và  màu sắc thương hiệu được dùng cho các mảng trang trí hay nhấn nhá trong không gian. Ngoài ra, tùy theo lĩnh vực hoạt động của công ty mà người thiết kế kết hợp màu thương hiệu với các màu sắc khác, đủ để tạo nên nét cuốn hút cho văn phòng.

Việc sử dụng những hình ảnh trang trí thể hiện thông điệp, triết lý kinh doanh hay tầm nhìn của doanh nghiệp cũng được nhiều văn phòng lựa chọn. Đó có thể là bức tranh tường, khẩu hiệu được thể hiện một cách sáng tạo, vừa mang tới không khí làm việc thoải mái, tươi vui, vừa góp phần tạo nên văn hóa cho doanh nghiệp.

Văn phòng làm việc mang dấu ấn thương hiệu còn là không gian thấm đẫm những cảm xúc mà mỗi công ty, doanh nghiệp muốn mang đến cho nhân viên cũng như các khách hàng của mình. Đó có thể là sự vui tươi, sự năng động, cảm giác sang trọng hay gần gũi, điều này tùy thuộc vào đặc điểm, tính chất của lĩnh vực kinh doanh hay văn hóa doanh nghiệp.

Để có được một không gian văn phòng mang dấu ấn thương hiệu tự nhiên và ấn tượng nhất, các công ty, tổ chức nên thuê một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Với sự trợ giúp từ các kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm của Công ty cổ phần Kiến trúc và đầu tư xây dựng Hà Nội A&More - một trong những thương hiệu mạnh trong lĩnh vực này, văn phòng của bạn sẽ trở thành môi trường làm việc lý tưởng nhất, góp phần quảng bá cho hình ảnh của công ty.

Bạn có thể tham khảo những thiết kế nội thất văn phòng nổi bật đến từ A&More Architecture dưới đây.

Macaque in the trees
Màu sắc của thương hiệu trường Olympia (tím, vàng cam) tạo nên điểm nhấn màu sắc trên phông nền trắng, mang tới sự nổi bật và không gian vui tươi, hợp với tâm lý của trẻ.
Macaque in the trees
Văn phòng Công ty cổ phần truyền thông Cận cảnh kết hợp màu xanh dương của logo với màu vàng đậm – sự tương phản tạo nên ấn tượng về một môi trường năng động và cá tính.
Macaque in the trees
Màu sắc thương hiệu được thể hiện một cách sáng tạo trên hệ thống đồ nội thất tại văn phòng VEC Group. 
Macaque in the trees
Màu xanh lá cây của thương hiệu ISC tràn ngập khắp không gian cùng với hình vẽ bản đồ chính là mục tiêu, là tầm nhìn của công ty với mạng lưới tư vấn du học trải khắp các quốc gia phát triển trên toàn thế giới.
Macaque in the trees
Không gian tân cổ điển sang trọng và mang tính nghệ thuật cao mang tới không khí tiệc cưới cho văn phòng điều hành Trung tâm tiệc cưới Lã Vọng.

Để tìm hiểu thêm về các công trình thiết kế của A&More Architecture, vui lòng xem tại website http://amore-architecture.vn

Liên hệ: Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More

Địa chỉ: số 29, ngõ 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 04 6 2552 999 /  Hotline: 0904 097 099 – 0983 656 995

Website: http://amore-architecture.vn

Email: info@amore-architecture.vn

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *