Nhà đẹp 24/06/2015 08:33

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại

Những căn hộ chung cư với thiết kế khoa học, hợp lý và lựa chọn chất liệu, màu sắc hài hòa sẽ mang tới phong cách hiện đại, đơn giản mà tiện nghi cho không gian sống.

Phong cách hiện đại ngày càng trở nên phù hợp với lối sống của con người, đặc biệt là trong thiết kế nội thất. Nhất là với các căn hộ chung cư đa dạng về diện tích, không gian như hiện nay, phong cách hiện đại dễ dàng mang đến sự thoải mái, tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại thường không quá chú trọng đến những chi tiết cầu kỳ, rườm rà, thay vào đó là các đường nét đơn giản, các mảng khối lớn được bố trí hài hòa với nhau. Đồ nội thất cũng không nhiều, hầu hết là những vật dụng thiết yếu, sắp xếp khoa học, gọn gàng. Kính, kim loại, đá và gỗ là những vật liệu thường thấy, kết hợp với các phụ kiện làm từ chất liệu vải sẽ khiến không gian bớt lạnh lẽo hơn.

Về màu sắc, những thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thường sử dụng các màu trung tính làm chủ đạo, thêm một ít mảng màu đậm làm điểm nhấn. Những điểm nhấn về màu sắc như thế này luôn dễ dàng tác động đến cảm xúc của chủ nhân. Đó có thể là sự vui vẻ, rực rỡ của bức tường màu cam, sự ngọt ngào của chiếc sofa mang sắc hồng đào hay tấm thảm trải sàn màu xanh tươi mát…. Ngoài ra, những chủ nhân cá tính còn đưa thêm vào các họa tiết ấn tượng mang tới nét độc đáo hơn cho không gian sống.

Đối với hệ thống chiếu sáng trong các thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại, đèn trần, đèn âm trần, đèn đất và đèn hắt được sử dụng phổ biến. Các loại đèn trần chiếu sáng chung cho không gian, đèn hắt tôn lên vẻ đẹp cho đồ trang trí còn đèn đất lại có thiết kế linh hoạt, có thể di chuyển tùy theo mục đích sử dụng. Một số căn hộ cũng lựa chọn đèn chùm nhưng chủ yếu là kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ, xa hoa. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng còn có thể trở thành dấu hiệu ngăn chia các khu vực trong nhà.

Không chỉ cần có sự ngăn chia tương đối, sự gắn kết không gian cũng là một điều quan trọng trong bất cứ căn hộ nào, đặc biệt là những thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại, vẻ đẹp của không gian được khai thác từ chính cách bài trí, sắp xếp, càng đòi hỏi chủ nhân phải tạo được sự hài hòa. Từ phòng khách đến bếp, phòng ăn, phòng ngủ… mỗi không gian đều cần đảm bảo bố cục nội thất chặt chẽ, có sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo, từ màu sắc, chất liệu đến đường nét thiết kế để tạo nên dòng chảy xuyên suốt, vừa tôn lên vẻ đẹp, vừa làm tăng giá trị của ngôi nhà.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại, vai trò của mỗi chi tiết cũng như cách sắp xếp, trang trí đều mang ý nghĩa quan trọng, đòi hỏi chủ nhân phải tạo được sự hài hòa, gắn kết. Đừng quên mở rộng các khung cửa sổ để đưa thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *