Nhà đẹp 10/06/2015 11:12

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Tân cổ điển

Phong cách Tân cổ điển mang tới cái nhìn gợi cảm hơn cho căn hộ chung cư vốn có không gian cố định bởi những mặt phẳng, những đường cong tinh tế và trên hết là “tỷ lệ vàng” trong các mảng, miếng ngăn chia không gian trong mỗi căn phòng.

Không chỉ là phong cách thiết kế nội thất dành cho các căn biệt thự, ngày nay, nhiều thiết kế nội thất chung cư cũng lựa chọn cho mình phong cách Tân cổ điển. Mang những đặc trưng vốn có cùng các kết hợp ấn tượng khác, phong cách này thực sự đã biến căn hộ chung cư vốn được xây dựng một cách cứng nhắc trở thành không gian sang trọng và quyến rũ hơn. 

Không quá chú trọng đến các đường nét cầu kỳ, thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Tân cổ điển ghi dấu ấn bằng những mặt phẳng của trần, tường. Trên tấm phông nền ấy, đường cong của các món đồ nội thất lại trở nên đầy ấn tượng. Tuy nhiên, đó không phải là sự xa hoa, rườm rà như phong cách cổ điển mà ở đây, đơn thuần chỉ là những nét lượn tinh tế trên ghế tựa, đèn chùm, kệ tủ…, đủ để khiến cho không gian trở nên mềm mại hơn.

Phong cách tân cổ điển còn mang một đặc trưng là các chi tiết phào, chỉ tạo nên các mảng miếng. Đối với hầu hết các thiết kế nội thất chung cư có phòng khách mở thông với phòng ăn và bếp như hiện nay thì chính đặc trưng này trở thành dấu hiệu ngăn chia không gian thành các khu vực tương ứng với mảng trần và mảng tường xung quanh. Điều đặc biệt trong mảng tường Tân cổ điển là “tỷ lệ vàng” - chìa khóa của vẻ đẹp và nghệ thuật, mang tới cái nhìn hài hòa, thu hút một cách rất tự nhiên đối với với bất cứ ai.

Phong cách Tân cổ điển chú trọng đến sự sang trọng, thanh lịch và tinh tế. Vì thế, màu sắc chủ đạo trong các thiết kế nội thất chung cư theo phong cách này thường là màu trung tính nhẹ nhàng. Thêm vào đó, mỗi căn phòng đều không thể thiếu những bức tranh nghệ thuật, treo cân xứng trên các mảng tường được ngăn chia. Vẻ đẹp và sức quyến rũ của không gian không đến từ những điểm nhấn màu sắc hay các trang trí đầy cá tính như nhiều căn hộ hiện đại khác mà toát lên từ chính sự hài hòa từ những chi tiết nhỏ nhất trong phòng.

Trong nhiều căn hộ chung cư cao cấp, thiết kế nội thất theo phong cách Tân cổ điển kết hợp với các chi tiết Á Đông đang trở thành xu hướng được nhiều người đón nhận hơn cả. Đó là chất liệu gỗ vốn được người Á Đông ưa chuộng từ nhiều năm nay, sử dụng nhiều cho các chi tiết phào, sàn nhà hay kệ tủ. Màu gỗ tối tự nhiên trên tấm phông nền trung tính mang tới cho căn hộ cảm giác thâm trầm và ấm áp hơn.

Không cầu kỳ, xa hoa như phong cách cổ điển, vẻ đẹp của phong cách Tân cổ điển tuy giản đơn nhưng hài hòa và đầy gợi cảm. Tuy nhiên, phong cách này chỉ thích hợp với những căn chung cư có diện tích rộng bởi việc chia mảng miếng thường khiến cho những không gian khiêm tốn càng trở nên tủn mủn hơn. Vì thế, bạn hãy cân nhắc đến điều này trước khi lựa chọn Tân cổ điển cho căn hộ của mình.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *