Nhà đẹp 01/10/2014 10:23

Thêm màu sắc cho căn hộ trung tính

Sử dụng đồ nội thất với gam màu rực rỡ, phụ kiện đầy ấn tượng, mấy bình hoa tươi hay treo những bức tranh độc đáo… đều tạo thêm màu sắc cho căn phòng trung tính của gia đình.

Màu trung tính là các gam màu được giảm sắc độ để trở nên dịu nhẹ như trắng, xám, be, màu ngọc trai, hồng nhạt, xanh nhạt… Màu trung tính trong thiết kế nội thất luôn tạo cảm giác thanh thoát và bình yên. Tuy nhiên, những căn phòng mang màu trung tính luôn cần có những điểm nhấn để không gian trông còn buồn tẻ và đơn điệu.

Đồ nội thất có màu tươi sáng

Các món đồ nội thất luôn là những điểm nhấn tuyệt vời và dễ thực hiện nhất dành cho mọi không gian, đặc biệt là những căn phòng có màu trung tính. Một bộ sofa vải kiểu dáng độc đáo, màu sắc tươi tắn, chiếc kệ lưu trữ nhiều màu hay đèn bàn với đường cong ấn tượng.... Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn các món đồ mang phong cách hài hòa với thiết kế chung của cả căn phòng.

Điểm nhấn dễ thương từ gối tựa

Đối với không gian tĩnh lặng và buồn tẻ của gam màu trung tính, những chiếc gối nhiều màu hẳn sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng cho cả căn phòng. Bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều mẫu gối với hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau để không gian không còn nhàm chán.

Các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng

Các bức tranh với sắc màu đa dạng luôn làm bừng sáng cho bức tường tẻ nhạt đồng thời mang lại sự vui nhộn và mới mẻ cho căn phòng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến vị trí và màu sắc các bức tranh sao cho chúng thật hài hòa và không làm rối mắt.

Những trang trí rực rỡ

Một tấm thảm nhiều màu sắc đặt dưới bàn trà hay rèm cửa có những chùm hoa mềm mại có thể khiến phòng khách của bạn trở nên thu hút hơn. Đối với một căn phòng trung tính, hầu hết mọi chi tiết trang trí đều có thể trở nên nổi bật. Ngay cả màu sắc của các cuốn sách và mấy chiếc đĩa, bình hoa… trên kệ mở cũng góp phần khiến cho không gian tươi vui và ngộ nghĩnh.

Hoa tươi cho ngôi nhà thêm sức sống

Là điểm nhấn mang cả thiên nhiên vào căn nhà của bạn. Với hoa tươi, bạn có thể thường xuyên thay đổi và tha hồ sáng tạo với các loại hoa và kiểu cắm khác nhau. Bạn có thể đặt một bình hoa to, màu sắc rực rỡ trên bàn uống nước hay nhiều bình nhỏ, xếp cạnh nhau trên kệ tủ. Màu sắc của hoa sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho bất cứ không gian nào.

Sự biến hóa đầy thông minh của các gam màu qua nội thất và phụ kiến trang trí luôn khiến cho căn phòng trở nên ấn tượng và tràn đầy sức sống. Với gam màu trung tính, thật dễ dàng khi kết hợp với các tông màu khác, chỉ cần một chút khéo léo trong lựa chọn và phối màu theo tỷ lệ thích hợp, ngôi nhà của bạn sẽ là một tổ ấm tuyệt vời.

Theo amore-architecture 

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *