Nhà đẹp 28/08/2014 15:00

Thay đổi nhỏ cho phòng khách thêm đẹp mắt

Để làm mới phòng khách, bạn không cần tốn quá nhiều tiền hay thời gian. Chỉ cần một vài thay đổi nho nhỏ, bạn có thể tạo nên những cảm nhận hoàn toàn mới về phòng khách nhà mình.

Thay rèm cửa

Rèm cửa luôn là phông nền phản chiếu vẻ đẹp của phòng khách. Chỉ cần một bộ rèm cửa mới, bạn có thể tạo nên sự mới lạ cho cả căn phòng. Tuy nhiên, bạn phải luôn nhớ chọn màu rèm phù hợp với màu sơn tường và nội thất nhé.

Sơn kệ sách

Bạn có thể dùng hai hay nhiều màu để sơn cho kệ sách nhà mình. Sơn khung và phía ngoài một màu, bên trong sơn màu tương phản. Nếu muốn thu hút, bạn có thể sơn viền khác nhau cho các kệ. Sự đa sắc sẽ càng làm nổi bật những vật trang trí hơn đấy.

Sơn mới chỉ một bức tường duy nhất

Đây là cách tạo màu ấn tượng cho cả căn phòng. Cách này sẽ càng tuyệt vời hơn nếu phòng khách nhà bạn có một cái hốc, đó sẽ là điểm nhấn hoàn hảo. Bạn nên chọn một màu mạnh, tương phản với màu sắc chung của tường hoặc màu đậm hơn các bức tường còn lại. Chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể làm nên sự tươi mới.

Tô điểm cho sàn nhà

Một tấm thảm nhiều màu sắc đặt trước ghế dựa hoặc dưới bàn trà có thể khiến phòng khách của bạn trở nên thu hút hơn. Bạn có thể chọn màu tương phản hoặc những họa tiết thú vị hài hòa với màu sắc chủ đạo của cả căn phòng.

Thay gối mới

Khi muốn thêm màu sắc cho phòng khách, chẳng có gì đơn giản hơn là thay màu gối cho sofa. Nhiều gia đình thường chọn màu gối tương đồng với màu sofa. Hãy thử thay đổi. Những chiếc gối kiểu cách với màu tương phản luôn là sự lựa chọn cho những ai mong muốn tìm kiếm những mảng màu phù hợp và sự cá tính cho phòng khách nhà mình.

Mang thiên nhiên vào nhà

Các loại cây xanh và hoa sẽ làm tăng cảm giác dễ chịu cho phòng khách. Ngoài ra, với hoa tươi, bạn có thể thường xuyên thay đổi và tha hồ sáng tạo với các loại hoa và kiểu căm khác nhau. Đây là cách đơn giản nhất để bạn có được một căn phòng luôn sống động và tươi mới.

Tạo những góc lạ mắt

Hãy tạ ra những góc lạ mắt cho phòng khách bằng cách sắp xếp lại nội thất trong phòng. Chẳng hạn thay vì đặt sofa cạnh cửa sổ, hãy đặt chúng ra giữa phòng hoặc đẩy vào một góc khác. Tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng một góc lạ mắt với những vật dụng nhỏ xinh, bình hoa lạ mắt hay chiếc bàn ngộ nghĩnh…, bạn sẽ có một căn phòng đầy sáng tạo và ấn tượng với bất cứ ai đến thăm nhà.

Hãy bắt tay ngay vào trang trí cho ngôi nhà lý tưởng của bạn nhé. Một chút thay đổi nho nhỏ hoàn toàn có thể khiến cho căn nhà thêm phần ấn tượng, đôi khi còn gợi lên những cảm hứng bất tận cho cuộc sống của bạn nữa. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *