Nhà đẹp 01/10/2014 10:04

Tạo sự đồng bộ trong thiết kế nội thất

Thiết kế đồng bộ là cách làm hợp lý và khoa học nhất trong việc kiến tạo không gian nội thất.

Với một thiết kế thống nhất và đồng bộ, tất cả mọi thành phần của kiến trúc và nội thất đều được đặt ngang hàng với nhau, mục tiêu là tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Thiết kế nội thất là khâu cuối cùng để hoàn thiện một ngôi nhà. Tuy nhiên, đây không phải là điều dễ dàng khi mà có quá nhiều nguyên tắc chi phối, yêu cầu các gia đình có thêm sự trợ giúp của những nhà thiết kế chuyên nghiệp, trong đó, nguyên tắc quan trọng nhất là tính đồng bộ, hài hòa. Cũng giống như tạo ra một công trình nghệ thuật, mọi thứ trong không gian nội thất phải kết hợp với nhau, từ màu sơn, các vật dụng, phụ kiện đến cách bài trí trong phòng.

Màu sơn và đồ nội thất luôn cần có sự ăn ý nhất định để tạo nên không gian hoàn hảo nhất. Trong thực tế, một không gian thường có rất nhiều chi tiết, bao gồm các món nội thất và phụ kiện trong phòng, từ bàn nước, sofa, kệ tủ đến rèm cửa, khăn trải bàn, ga giường, thảm trải sàn, gối tựa… tạo nên một thế giới màu sắc linh hoạt. Vì thế, việc hài hòa giữa màu sơn và đồ nội thất để tạo nên một thiết kế đồng bộ là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh màu sơn, đồ nội thất và không gian cũng cần có sự hòa quyện với nhau. Nhiều gia đình đã có sẵn hoặc muốn sử dụng lại đồ nội thất cũ, vì vậy nếu thiết kế không khéo chúng rất dễ vênh. Ngoài ra, với những ngôi nhà có góc chết, cần có những đồ nội thất dành riêng cho không gian này, vì thế, đồ nội thất phải hoàn toàn được chế tác theo bản thiết kế, dành riêng cho mỗi góc đặc thù.

Sự đồng bộ trong thiết kế nội thất còn thể hiện ở việc gắn kết các không gian trong nhà, đặc biệt là không gian mở, luôn cần có sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo giữa các khu vực với nhau. Đó có thể là màu sơn, đường nét nội thất, chất liệu…, tất cả đều có thể trở thành sợi dây liên kết giữa các phòng. Do đó, chủ nhà phải lựa chọn nội thất và trang trí căn nhà sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục, tránh sự thay đổi đột ngột, tạo nên sự gắn kết cho tổ ấm của mình.

Đặc biệt, sự phù hợp giữa bản thiết kế và công trình khi đã hoàn thiện cũng là điều cần lưu ý. Bởi lẽ việc biến bản vẽ 3D thành không gian hiện thực không hề dễ dàng. Ai cũng hiểu sẽ phải thi công đúng với thiết kế nhưng không phải lúc nào cũng đảm bảo được giá trị của thiết kế. Nhiều chủ nhà vì lý do kinh tế chỉ lựa chọn những món đồ tương tự mà bỏ qua những kết hợp ăn ý về chất liệu hay những chi tiết nhỏ trên mỗi món đồ, vì thế, đôi khi công trình sau khi thi công mất đi một phần sự tinh tế trong bản vẽ trước đây.

Đối với những chủ nhà khó tính, việc tạo nên cái nhìn hài hòa và đẹp mắt là

điều họ luôn lưu tâm. Đặc biệt là đảm bảo giá trị của bản thiết kế. Dù rằng thiết kế và thi công nội thất là hai công đoạn nối tiếp và có quan hệ mật thiết với nhau nhưng ngoài việc chọn một nhà thầu đảm nhận cho toàn bộ công trình, nhiều chủ nhà vẫn có thể lựa chọn đơn vị thi công và đơn vị thiết kế là hai công ty hoàn toàn khác. Tuy nhiên, việc đảm bảo sự đồng bộ trong thiết kế và thi công nội thất luôn phải đặt lên hàng đầu.

Để giải quyết những vấn đề trên, các gia đình có thể tham khảo những tư vấn đến từ các công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Với đội ngũ kiến trúc sư, họa viên và nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Hà Nội A&More đã đưa ra nhiều gói dịch vụ, hỗ trợ cho khách hàng từ nghiên cứu khả thi, thiết kế ý tưởng, thiết kế sơ bộ, thiết kế kỹ thuật thi công đến triển khai thi công và giám sát, đảm bảo mang tới những mang tới cho khách hàng những công trình thiết kế và thi công nội thất có giá trị cao về mặt thẩm mỹ cũng như công năng, mang tới cái nhìn đồng bộ, hài hòa và có giá trị bền vững theo thời gian.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về A&More Architecture tại website:

http://amore-architecture.vn

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *