Nhà đẹp 24/01/2015 10:37

Tạo phong cách cho không gian nội thất qua hai màu đen – trắng

Tùy theo sự kết hợp khác nhau trên mỗi chi tiết hay cách trang trí, sử dụng màu sắc, liều lượng mà cặp đôi đen – trắng có thể tạo nên nét cổ điển, sự ấn tượng, độc đáo hay chút đồng quê dịu dàng cho căn phòng.

Sự tương phản mạnh mẽ cũng như sức lôi cuốn của hai gam màu này sẽ mang tới cho bạn một không gian thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt theo thời gian.

Không nổi bật như những gam màu tươi trẻ nhưng cặp màu sắc đen – trắng vẫn luôn được nhiều người dành cho một sự quan tâm đặc biệt khi thiết kế nội thất. Sự giản đơn nhưng cá tính của kết hợp này mang tới nhiều phong cách khác nhau để bất cứ ai cũng đều có thể đưa chúng vào từng không gian cá biệt trong nhà. Bạn hãy tham khảo những ý tưởng thiết kế dưới đây của Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More để có thêm gợi ý cho tổ ấm của mình.

Hai màu đen – trắng kết hợp theo phong cách truyền thống tạo nên nét cổ điển cho ngôi nhà vẫn thường là những nét chấm phá nhẹ nhàng trên các trang trí nhỏ. Chỉ là những họa tiết như kẻ sọc, ngựa vằn, hoa văn cổ điển trên rèm cửa, chiếc gối ôm, thảm trải sàn hay nền nhà lát gạch caro đen trắng cũng đủ mang tới vẻ sang trọng và ấn tượng riêng. Vài khung ảnh mang tới nét hoài cổ hay những thanh sắt uốn màu đen độc đáo làm duyên cho bức tường trắng…. Những thiết kế nội thất giản đơn như thế luôn mang tới cho phòng khách sự bình dị và thanh lịch nhất.

Nếu bạn là người có cá tính mạnh, bạn có thể sử dụng màu đen cho bức tường và chi tiết nội thất mang màu trắng sẽ tạo nên sự cân bằng sắc màu. Hoặc đối với phòng bếp, hệ tủ bếp màu đen hiện đại và ấn tượng cũng sẽ trở thành tấm phông nền đầy lôi cuốn. Với những căn phòng có thiết kế nội thất như thế này, các vật dụng màu trắng thường dễ dàng phản chiếu ánh sáng, tạo nên chiều sâu cho căn phòng. Tuy nhiên, cần đảm bảo không gian luôn tràn đầy ánh sáng.

Nếu bạn muốn  tạo nên sự tinh tế và đầy cá tính cho căn phòng, hãy thử dùng màu đen cho sàn nhà, với chất liệu gỗ hoặc đá tự nhiên. Nếu không, chỉ cần một tấm thảm đen, ngay lập tức nó đã xác định vị trí trung tâm căn phòng cũng như điểm nhìn của bạn. Tuy nhiên, với những thiết kế nội thất này, trần nhà luôn luôn phải là màu trắng. Sự tương phản mạnh mẽ sẽ khiến cho khoảng không gian ở giữa trở nên ấn tượng mà bất cứ ai ngồi ở đó đều có cảm giác mình là vị trí trung tâm nhất trong phòng.

Không phải chỉ những gam màu tươi sáng mô phỏng thiên nhiên mới có thể đem tới cho bạn một căn phòng mang phong cách đồng quê. Sự kết hợp của cặp đôi đen – trắng trên hoa văn giấy dán tường cùng với nội thất gỗ mộc mạc cũng sẽ mang đến những gì dung dị và bình yên nhất. Đừng quên một vài chậu cây xanh hay bình hoa tươi, bất cứ căn phòng nào cũng sẽ trở thành nơi tuyệt vời nhất dành cho bạn và gia đình. 

Ngoài ra, hai màu đen – trắng cũng rất dễ kết hợp với các gam màu rực rỡ khác, vì thế, bạn hoàn toàn có thể thêm những nhấn nhá thật khác biệt là làm duyên hơn cho không gian nội thất. Biết cách lựa chọn và kết hợp màu sắc hiệu quả sẽ tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo và vượt qua được những thử thách của thời gian.

Theo Kiến Trúc Amore architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *