Nhà đẹp 27/10/2014 09:04

Sắc màu rực rỡ cho không gian nội thất ngày thu

Sự kết hợp những gam màu trung tính hay màu lạnh nếu hài hòa vẫn có thể mang tới một không gian mùa thu rất riêng cho ngôi nhà của bạn.

Mùa thu gắn liền với màu vàng, vàng nhạt của nắng, vàng tươi hoa cúc, vàng. Tông màu vàng nhạt có thể được lấy làm màu nền và những đường nét nội thất sẫm màu cùng đồ trang trí sẽ hoàn thiện bảng màu cho cả căn phòng. Ngoài ra, những nhấn nhá, kết hợp tất cả các sắc độ ấy trên hoa văn cho bức tường cũng mang tới cho không gian sự tĩnh tại cùng nét đẹp nhẹ nhàng rất riêng.

Tím và vàng là lựa chọn ngày thu cho những ai yêu sự lãng mạn. Tuy nhiên bạn chỉ nên kết hợp chúng trên các phụ kiện bởi đây đều là những sắc độ đậm. Những chiếc gối tựa, rèm cửa, bát đĩa hay lọ hoa… là hóa thân tuyệt vời cho hai gam màu này. Không gian màu trung tính sẽ không hề nhàm chán bởi sự vui tươi mà chúng mang lại cho mùa thu.

Các gam màu hồng nhạt, màu rượu nho, màu nâu đất có thể tăng thêm chiều sâu cho căn phòng ngày thu. Căn phòng như vậy thường mang phong cách cổ điển với tông màu nền trầm ấm. Những nhấn nhá màu sắc trên khiến cho không gian mang hương vị ngọt ngàovà cá tính hơn.

Bên cạnh các gam màu nóng, màu xám nhạt và màu tím hồng cũng có thể tạo nên không gian thu bởi sự mềm mại, không quá sáng hay quá tối, không quá lạnh lẽo mà vẫn có cảm giác dịu dàng, lôi cuốn. Sắc tím hồng như nét lãng mạn bừng lên sau những ngày thu vốn thường mang một nỗi buồn man mác, tạo nên sự hài hòa và tươi sáng hơn.

Màu xanh lá cây nhạt cùng với màu nâu đậm cũng có thể tạo nên một cảm giác mới mẻ khi thu sang. Đây không phải là hai gam màu nóng như thường thấy nhưng hiệu ứng mà chúng tạo ra lại không kém phần thú vị. Màu xanh lá cây nhạt là màu xanh lá cây thuần khiết pha thêm sắc vàng, vì thế, nó mang tới một mùa thu khác biệt nhưng vẫn tràn đầy xúc cảm bình yên.

 

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *