Nhà đẹp 12/02/2015 10:08

Sắc màu cho phòng ăn thêm đẹp

Sắc màu luôn được xem như là chìa khóa vạn năng cho không gian ăn uống khiến cho mỗi bữa cơm gia đình đều trở nên vui vẻ và ngon miệng hơn.

Phòng ăn không giống như phòng khách, không chào đón những vị khách tới thăm nhà nhưng đây lại là nơi để cả nhà quây quần bên bữa ăn sum họp. Một phòng ăn rực rỡ sắc màu chắc chắn sẽ góp phần tạo nên không khí vui tươi và khiến cho các thành viên đều thêm yêu mái ấm gia đình. Hãy thêm nét đáng yêu và độc đáo vào không gian ăn uống quen thuộc với những gợi ý của A&More Architecture dưới đây dưới đây bạn nhé.

Những sắc màu được xem như là chìa khóa vạn năng cho không gian ăn uống khiến cho mỗi bữa cơm gia đình đều trở nên vui vẻ và ngon miệng hơn như vàng cam, vàng chanh, xanh da trời, xanh biển… đều là những lựa chọn tuyệt vời. Bạn cũng có thể kết hợp chúng với nhau nhưng luôn nhớ cần thêm những chi tiết mang màu trung tính làm gạch nối. Với bức tường đơn sắc, bạn hãy treo tranh, đồ trang trí hay điểm thêm một vài dải màu đơn giản. Như vậy sẽ đem lại hiệu quả vô cùng ấn tượng cho căn phòng.

Màu sắc của những chiếc ghế cũng sẽ giúp bạn khơi dậy vẻ tươi sáng, đáng yêu cho thiết kế nội thất phòng ăn của mình. Những bức tường đôi khi vẫn cần có sự cân nhắc khi lựa chọn màu sơn thì với ghế tựa, bạn không cần phải e ngại điều gì, hãy tô điểm lên nó tất cả những màu mà bạn thích. Đó có thể là một bộ ghế cùng kiểu nhưng khác màu, ghế cùng màu nhưng đa phong cách, hoặc thêm vào bàn ăn một hai chiếc ghế có màu sắc nổi bật hoặc tương phản với những chiếc còn lại. Còn với bàn ăn, bạn hãy chọn màu cùng tông với một trong số những chiếc ghế đã sơn hoặc một màu trung tính nếu màu ghế không quá bắt mắt. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ trang điểm cho không gian xung quanh bằng tông màu sáng, nhạt để có thể làm nổi bật những điểm nhấn trên.

Đôi khi những chi tiết nội thất đã có sẵn không đủ để tạo nên sự độc đáo và bắt mắt cho phòng ăn thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phụ kiện như rèm cửa, thảm trải sàn. Tấm thảm với nhiều họa tiết và nhiều màu sắc kết hợp với nhau sẽ lập tức biến khu vực ăn uống trở thành điểm nhìn trung tâm đầy thu hút. Rèm cửa mỏng manh mang sắc màu dịu nhẹ khiến cho ánh sáng xuyên qua tràn ngập cả không gian. Ánh sáng cũng chính là một trong những nét lôi cuốn để bạn luôn thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Tô điểm thêm màu sắc cho phòng ăn không gì đơn giản hơn là những bình hoa tươi mát, rực rỡ. Cho dù là trong một không gian đơn điệu nhất, hoa tươi cũng đều có thể thồi hồn vào đó và khiến căn phòng sinh động hơn. Với hoa tươi, bạn còn được thỏa sức sáng tạo trong cách cắm cũng như lựa chọn loại hoa, bình cắm. Thiên nhiên luôn là chìa khóa cho những niềm vui, niềm hứng khởi của con người.

Phòng ăn nhiều màu sắc chắc chắn sẽ có một sức hút không hề nhỏ đối với các thành viên trong gia đình, để nơi đây không chỉ đơn thuần là không gian ăn uống  mà còn là nơi mọi người sum họp và chia sẻ với nhau niềm vui mỗi ngày. Tuy nhiên, phòng ăn luôn có mối quan hệ khăng khít với phòng bếp, vì thế, cho dù bạn lựa chọn màu sắc nào cũng nên chú ý đừng để nó quá lệch tông. Hãy chăm chút đến màu sắc cả từ những chi tiết nhỏ để tạo ra tiếng nói chung cho mọi khu vực trong nhà.

Theo Kiến Trúc Amore Achitecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *