Nhà đẹp 02/06/2015 15:58

Sắc hoa trong phòng khách

Những sắc hoa rực rỡ nhưng cũng đầy lãng mạn trên tường, trên các món đồ nội thất hay phụ kiện trang trí có thể mang tới cho bạn một phòng khách ấn tượng và thu hút đối với bất cứ ai.

Trong thiết kế nội thất phòng khách, việc đưa vào các họa tiết trang trí đã không còn là điều xa lạ bởi chúng dễ dàng tạo nên ấn tượng cũng như bộc lộ phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Bên cạnh màu sắc, việc sử dụng và kết hợp các họa tiết cũng luôn cần được quan tâm để tạo nên một chỉnh thể hài hòa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý trong việc sử dụng họa tiết hoa cỏ trong không gian sống.

Phòng khách với những bức tường hoa luôn là điểm nhìn hút mắt với bất kỳ vị khách nào khi đến thăm nhà. Ấn tượng hơn cả là những chùm hoa to được vẽ trên tường, mang tới một thiết kế nội thất phòng khách đầy tính nghệ thuật. Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng giấy dán, thông thường chỉ cần một bức tường là đủ. Hãy chú ý chọn màu sơn có cùng tông màu cho ba mảng tường còn lại đồng thời có sự liên kết màu sắc với các món đồ khác trong phòng. Cách trang trí này phù hợp với những phòng khách hiện đại và trang trí tối giản để làm nổi bật nhất sắc hoa trên tường.

Bên cạnh bức tường lớn, bạn có thể mang sắc hoa vào phòng khách qua các món đồ nội thất hay phụ kiện. Sofa bọc vải, thảm trải sàn, rèm cửa, gối tựa là những lựa chọn phổ biến. Một tấm thảm hoa dễ dàng đánh dấu vị trí trung tâm căn phòng. Một bộ sofa mang họa tiết hoa cỏ thích hợp với những chủ nhân yêu thích sự lãng mạn lại không kém phần cá tính còn nếu bạn muốn không gian nhẹ nhàng hơn, có thể chọn sofa trơn với các loại gối ôm mang sắc hoa làm điểm nhấn. Điều đặc biệt là bạn có thể thay đổi phong cách nội thất cho phòng khách vào mỗi mùa tùy theo màu sắc hoa văn bạn chọn để tìm thấy cảm hứng mới cho cuộc sống của mình.

Trong cùng một không gian phòng khách, bạn có thể kết hợp nhiều họa tiết hoa khác nhau trên các món nội thất hay phụ kiện khác nhau. Những bông hồng vintage cổ điển, lãng mạn, dây hoa nhỏ dịu dàng, hoa nhí xinh xinh dễ thương hay những họa tiết hoa cách điệu nghệ thuật…. Tuy nhiên, cần đảm bảo một tông màu chung giữa các chi tiết ấy. Đừng quên một bình hoa nhỏ trên bàn trà để thiết kế nội thất trở nên sinh động và tươi mát hơn.

Việc kết hợp họa tiết hoa cỏ và bảng màu đa dạng trong từng chi tiết nội thất từ tường, sofa, thảm, gối tựa…. còn có thể mang tới cho bạn những bức tranh thiên nhiên đa dạng vể miền nhiệt đới ngay trong chính phòng khách của mình. Bản thân hoa cỏ đã là hiện thân của thảm thực vật phong phú, vì thế, bạn có thể biến hóa nhiều phong cách, có thể là những gam màu đậm, sắc nét hoặc tươi sáng, dịu nhẹ, thường là các gam màu gần gũi với tự nhiên như xanh da trời, xanh lá, đỏ, vàng, cam. Việc lựa chọn màu sắc phụ thuộc nhiều vào trí tưởng tượng, óc sáng tạo cũng như cá tính của riêng bạn.

Hoa văn trên tường và trên các món đồ nội thất mang tới cái nhìn đẹp mắt cho mỗi ngôi nhà, giúp không gian gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý đến sự hài hòa vì bất cứ họa tiết nào nếu quá lạm dụng cùng đều dễ khiến căn phòng trở nên rối mắt. Thêm vào đó nét cá tính và sở thích của bản thân, chắc chắn những thiết kế nội thất phòng khách ngập sắc hoa sẽ mang tới ấn tượng không nhỏ cho các vị khách khi đến thăm nhà.

 

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *