Nhà đẹp 22/07/2015 14:41

Phòng khách đơn giản cho căn hộ nhỏ

Sự đơn giản khai thác vẻ đẹp trong bố cục, đường nét thiết kế, mỗi món vật dụng nội thất đều toát lên vẻ đẹp vốn có mang tới sự hiện đại và hài hòa cho không gian sống.

Không chỉ là nơi tiếp khách, phòng khách còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Tuy nhiên, trong nhiều căn hộ chung cư, phòng khách thường bị hạn chế về mặt không gian, điều này đòi hỏi phải có những thiết kế nội thất phù hợp. Một phòng khách đẹp, bên cạnh sự sang trọng, thanh lịch còn phải mang đến cho mỗi người sự thoải mái, nhẹ nhàng. Những thiết kế đơn giản và tinh tế sẽ giúp bạn tạo nên điều đó.

Hướng tới sự đơn giản, hầu hết những căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn đều được thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại. Bởi thế, từ bố cục không gian đến các đường nét thiết kế, trang trí đều không quá rườm rà, không có nhiều chi tiết hay vật dụng dư thừa. Ngoài ra, không phải vì diện tích hạn chế mà bạn kê dồn hết đồ đạc trong phòng lại mà hãy bố trí chúng thật hợp lý. Luôn nhớ sắp xếp mọi thứ trong phòng thật ngăn nắp, sự thoáng đãng, gọn gàng luôn là bí quyết vàng để nới rộng không gian.

 

Đồ nội thất trong phòng khách của căn hộ nhỏ chỉ nên đơn giản với sofa, bàn trà, kệ lưu trữ, tivi cùng đèn đất linh hoạt. Sofa tựa lưng vào tường, đi kèm là bàn trà nhỏ theo dạng bàn khung thép hay có thể di chuyển một cách linh động. Hoặc với các thiết kế nội thất chung cư có phòng khách mở thông với phòng ăn và bếp, bạn cũng có thể sử dụng sofa nhiều khối, sắp xếp chúng tùy theo ý đồ mà bạn mong muốn và biến phần tựa lưng sofa trở thành vách ngăn tương đối trong phòng.

 

Nhắc đến sự đơn giản, nhiều người sẽ nghĩ tới các thiết kế nội thất theo phong cách Zen Nhật Bản. Phong cách này lựa chọn sofa cùng bàn trà thấp, không gian tối giản và luôn dành ra nhiều khoảng trống nhất có thể bởi chúng giúp cho ánh sáng tự nhiên có thể lan tỏa đến mọi ngóc ngách đồng thời nguồn năng lượng tích cực cũng có thể di chuyển tự do trong phòng. Nếu bạn muốn hướng tới một không gian sống hài hòa, bình yên, đây là một trong những gợi ý mà bạn nên tham khảo.

 

Với những thiết kế nội thất khai thác vẻ đẹp từ sự đơn giản thì việc định vị các không gian khác nhau bằng cách dùng thảm là một trong những cách phổ biến. Sử dụng thảm trải sàn, chủ nhân có thể dễ dàng phân chia các khu vực, thu hút điểm nhìn trung tâm đồng thời không cần thêm quá nhiều chi tiết như sử dụng đèn chùm trang trí, tranh nghệ thuật hay các mảng tường, mảng trần. Đặc biệt, thảm trải sàn còn là chi tiết dễ dàng tạo nên điểm nhấn ấn tượng nếu như bạn mong muốn tạo nên nét cá tính cho không gian sống.

 

Một phòng khách hiện đại không chỉ đáp ứng về mặt công năng mà còn phải tạo được dấu ấn riêng. Một căn phòng theo phong cách đơn giản không hạn chế bạn về điều đó. Những mảng, khối, những kết hợp màu sắc, hoa văn… trong thiết kế nội thất đều có thể tạo nên dấu ấn sâu sắc cho không gian. Đừng quên hoa tươi, cây xanh và khung cửa sổ ngập nắng để đưa căn phòng đến gần thiên nhiên.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *