Nhà đẹp 26/08/2014 16:43

Phối hợp màu sắc nội thất cho căn phòng thêm ấn tượng

Kết hợp nhiều màu sắc khác nhau sẽ khiến ngôi nhà của bạn bớt đơn điệu, nhàm chán.

Tuy nhiên đây là công việc đòi hỏi óc thẩm mỹ cao vì căn phòng rất dễ rơi vào sự màu mè và rối mắt. Cùng tham khảo những cách kết hợp màu sắc dưới đây cho căn phòng thêm hài hòa và ấn tượng nhé.

Dùng các màu sắc tương đồng

Màu sắc của tường và các đồ nội thất tương đồng nhau là cách hiệu quả để nới rộng không gian của căn phòng. Các màu sắc tương đồng hiểu đơn giản là các màu tương tự nhau, chẳng hạn như màu be và vàng nhạt, màu xanh dương và xanh da trời…. Những màu sắc tương đồng giúp căn phòng trở nên hài hòa, mắt bạn sẽ không bị khó chịu vì sự thay đổi cường độ màu sắc. Một không gian hoàn hảo thì sự phối hợp ăn ý về màu sắc luôn là điều quan trọng.

Phối hợp màu sắc tương đồng nên áp dụng cho phòng ngủ, những góc thư giãn để tạo nên sự yên bình và thoải mái hơn.

Chọn màu bổ sung cho nhau

Các màu sắc có khả năng bổ sung cho nhau là các màu bắt chéo nhau trong bảng màu như đỏ và xanh lá cây, xanh biển và vàng, màu tím và màu cam… Những căn phòng được phối màu bổ sung sẽ vô cùng bắt mắt và ấn tượng, phù hợp khi trang trí phòng khách và phòng ăn.

Làm dịu màu đậm

Màu đậm thường gợi cảm giác căn phòng nhỏ và hẹp hơn. Vì thế, bạn nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng và sử dụng những chi tiết tối giản, các món đồ nội thất nên có màu trắng hoặc màu pastel để tạo ra sự cân bằng. Ngoài ra các món đồ nội thất làm từ vật liệu tự nhiên cũng là một gợi ý hay để làm dịu đi ấn tượng của màu đậm trong căn phòng.

Thêm điểm nhấn cho căn phòng màu trắng

Căn phòng màu trắng luôn là căn phòng dễ dàng trang trí. Bởi nó có thể phù hợp với bất kỳ đồ nội thất nào mà bạn thích, bất kỳ phong cách nào bạn chọn. Tuy nhiên, với sắc trắng, đỏ và xanh dương vẫn là hai màu thích hợp nhất.

Biết cách kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn làm nên cảm giác thoải mái và dễ chịu cho chủ nhân của nó. Hãy trang trí nhà với những màu sắc mà bạn yêu thích, kết hợp chúng thật hoàn hảo để tạo nên ngôi nhà tuyệt vời bạn nhé.

Theo amore-architecture

  

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *