Nhà đẹp 12/02/2015 09:59

Những ý tưởng thiết kế cho nhà rộng và đẹp hơn

Không gian không bao giờ là rào cản cho một cuộc sống thoải mái nếu bạn biết cách thiết kế và trang trí ngôi nhà của mình. Một chút sáng tạo trong cách lưu trữ, tận dụng góc chết cùng với lựa chọn nội thất thông minh sẽ mang đến căn nhà lý tưởng cho chủ nhân của nó.

Có được một mái ấm xinh đẹp, một chốn đi về thư thái sau những mệt mỏi, lo toan cho cuộc sống là điều mà mọi người đều mong muốn. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng may mắn sở hữu một ngôi nhà lớn, tiện nghi mà trong đó phần nhiều là những căn hộ vừa và nhỏ, để phù hợp với khả năng tài chính của gia đình. Thế nhưng, đừng quá bận tâm rằng không gian sống của mình khá chật hẹp và không đủ thoải mái bởi lẽ bạn có thể cải thiện được điều này bằng những cách nới rộng không gian bằng ánh mắt và cảm nhận. Những lời khuyên của sau đây A&More Architecture sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà ưng ý.

Trong các thiết kế nội thất dành cho phòng khách nhỏ, việc bố trí sofa áp lưng vào tường là một trong những lựa chọn tối ưu nhằm tiết kiệm không gian. Hoặc với trường hợp phòng khách mở, thông với các không gian khác, bạn có thể dùng chính sofa với phần tựa lưng làm vách ngăn tương đối giữa hai khu vực. Nên chọn loại sofa có chân, kích thước nhỏ, thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản và mảnh mai bởi các món đồ có chân chiếm ít không gian có thể nhìn thấy. Ngoài ra, bạn nên chọn một chiếc bàn thấp, tối đa chỉ nên cao bằng phần đệm ngồi của sofa để căn phòng bớt đi cảm giác ngổn ngang. Đôi khi bàn trà được ghép lại từ những chiếc bàn gỗ mảnh mai và dễ dàng di chuyển cũng là một ý hay. Đặc biệt, nếu thay bằng chiếc ghế đệm nhỏ, bạn có thể biến nó trở thành chỗ ngồi khi có nhiều khách đến chơi nhà.

Tận dụng góc chết hay hốc tường, bạn có thể tạo cho mình một nơi lưu trữ đầy tiện dụng, thậm chí là một phòng làm việc mini với những đồ vật cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể hô biến gầm cầu thang thành một nơi chứa đồ tuyệt vời với chiếc kệ mở hoặc tủ được thiết kế theo đường xiên để vừa khít theo hình dáng của các bậc thang. Bằng việc tạo thêm không gian lưu trữ, bạn có thể dành ra được nhiều khoảng không hơn cho việc đi lại hay sinh hoạt, khiến cho bất cứ căn phòng nhỏ nào cũng trở nên thoải mái. Đặc biệt, với các hệ tủ mở, những quyển sách hay món đồ đặt trên đó sẽ còn là chi tiết trang trí cho căn phòng. Thiết kế nội thất này thường được nhiều chủ nhân lựa chọn bởi chúng vừa là một giải pháp bài trí thông minh, vừa là nét duyên cho mọi ngôi nhà.

Những ô cửa sổ lớn cũng là một gợi ý tuyệt vời cho các thiết kế nội thất dành cho nhà chật. Vách kính trong suốt khiến cho thế giới ngoài kia trở nên gần gũi hơn, giống như nó là một phần trong ngôi nhà của bạn. Bởi thế, không hề lạ khi bất cứ ai cũng đều cảm thấy không gian như rộng thêm, đẹp hơn và thoáng đãng hơn. Mặt khác, cửa sổ lớn còn làm tăng lượng ánh sáng vào phòng, khiến cho con người cảm thấy thư thái.

Nếu không thể mở rộng các khung cửa sổ thì bạn có thể sử dụng gương kể kéo dãn diện tích của căn phòng. Với gương, bất cứ khu vực nào trong nhà, từ phòng khách, phòng ngủ, hành lang, phòng tắm… cũng như rộng gấp đôi, đồng thời cũng sáng hơn và đẹp hơn nhà tác dụng phản chiếu ánh sáng tuyệt vời của phụ kiện này. Bạn có thể treo gương trên tường hoặc ốp lên các cánh cửa tủ, cá biệt, nhiều thiết kế nội thất còn ốp gương lên một mảng trần. Dù xếp đặt hay bài trí thế nào, gương đều sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng và cũng đầy thu hút cho cả ngôi nhà.

Và hãy nhớ luôn sắp xếp mọi thứ trong phòng thật ngăn nắp, sự thoáng đãng và gọn gàng luôn là bí quyết vàng dành cho không gian nhỏ. Thiết kế nội thất không chỉ là khoác lên chiếc áo đẹp mà còn khắc phục những nhược điểm của mỗi ngôi nhà. Bởi thế, hãy có những lựa chọn thông minh để tạo ra không gian sống thoải mái nhất cho cả gia đình.

Theo Kiến Trúc Amore Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *