Nhà đẹp 20/09/2014 10:58

Những tòa nhà kỳ dị trên thế giới

Những ngôi nhà thuộc nhiều quốc gia dưới đây đều nổi tiếng trên khắp thế giới vì sự độc đáo và khác biệt về kiến trúc.

Các công trình được lấy ý tưởng từ thiên nhiên, tiểu thuyết hay từ những đồ phế thải, dưới óc sáng tạo tinh tế và nghệ thuật của nhiều kiến trúc sư.

Basket Building (Bang Ohio, Mỹ)

Chiếc giỏ khủng lồ này chính là trụ sở của Công ty Longaberger Basketở Newark, Ohio, Mỹ. Thiết kế độc đáo trên được lấy cảm hứng từ sản phẩm chủ đạo của Công ty - những chiếc giỏ, gồm có 7 tầng và rộng gần 55.000 mét vuông. Chi phí xây dựng tòa nhà này là 30 triệu USD và 2 năm để hoàn thành.

Tòa nhà piano (tỉnh An Huy, Trung Quốc)

Đây là điểm đến tuyệt vời dành cho những người yêu âm nhạc, bao gồm chiếc piano khổng lồ màu đen đặt cạnh cây violin trong suốt. Để có thể bước vào trong “chiếc piano” này, bạn sẽ đi qua “cầu thang violin” bằng kính trong suốt đẹp tuyệt vời.

Công viên giải trí Wonder Works (bang Tennessee, Mỹ)

Với thiết kế như tòa nhà bị dốc ngược, công viên đã thu hút rất nhiều khách tham quan muốn được trải nghiệm cảm giác “lật ngược”. Công viên là sự kết hợp hoàn hảo giữa giáo dục và giải trí với hơn 100 phòng triển lãm.

Thư viện thành phố Kansas (Missouri, Mỹ)

Đây là công trình kiến trúc nổi bật tại thành phố Kansas, bang Missouri, Mỹ. Nhìn vào ai cũng có thể biết ngay đây là thư viện của thành phố vì tòa nhà nhìn như được sắp xếp bởi những cuốn sách khổng lồ.

Bảo tàng khó tin (Believe It Or Not), Missouri, Mỹ

Đến với bảo tàng Ripley’s Believe It Or Not ở thành phố Branson, Bang Missouri (Mỹ), du khách không khỏi kinh ngạc và sợ hãi trước thiết kế quái dị của nó. Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ nó vừa trải qua một trận động đất khủng khiếp, thế nhưng đó lại là kiểu kiến trúc ấn tượng của Ripley Legacy nhằm tái hiện trận động đất kinh hoàng mạnh tới 8,0 độ richter xảy ra vào năm 1812.

Nhà Uốn éo, Hà Lan

Là một phần của trung tâm mua sắm Rezydent, tòa nhà Krzywy Domek (Crooked House) tại Sopot, Hà Lan, được thiết kế với những đường cong uốn éo. Không ai có thể nghĩ rằng nó lại được làm từ vật liệu xây dựng cứng cáp vì mọi thứ dường như mềm oặt. Ý tưởng thiết kế tòa nhà được lấy từ tranh vẽ của hai họa sẽ nổi tiếng vẽ sách cho trẻ em là Jan Marcin Szancer (người Ba Lan) và Per Dahlberg (người Thụy Điển).

Nhà Nautilus, Mexico

Nhà Nautilus được thiết kế để làm cho các chủ sở hữu cảm thấy như họ đang sống trong một chiếc vỏ ở giữa một thành phố rộng lớn. Thiết kế được tạo ra bởi Javier Senosiain, tòa nhà lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Habitat 67, Canada

Tòa nhà mang tên Habitat 67 là một tổ hợp công trình nằm trên cầu cảng Marc-Drouin, Montreal, Canada. Công trình có dạng hình kim tự tháp xuất xứ từ những ý tưởng “điên rồ” của nhóm Archigram. Mỗi cái hộp nhô ra là một căn hộ. Có thể nói, Habitat 67 là một tòa nhà có kiến trúc đặc biệt thách thức với trọng lực. Tòa nhà đặc biệt này được xây để phục vụ World Expo 67.

Tòa nhà khiêu vũ, Cộng hòa Czech

Một tòa nhà nằm ở thủ đô Prague của Cộng hoà Czech lại có một cách tạo ấn tượng riêng và làm nên sự khác biệt. Mang tên Dancing House, ngôi nhà đặc biệt này trông như một vũ công đang uốn mình trong điệu nhảy cuồng nhiệt. Càng đặc biệt hơn khi nó tọa lạc ngay trong một không gian đô thị thẳng tắp, chính điều đó lại càng tạo nên sự khác biệt khiến ai qua đây cũng phải ngước đầu nhìn. Cha đẻ của thiết kế khác thường này là Frank Gehry, một kiến trúc sư người Canada.

Tòa Atomium, Bruxelles, Bỉ

Công trình kỷ niệm này được thiết kế theo mô hình cấu trúc nguyên tử, được ví von như tháp Eiffel giữa lòng Thủ đô Brussels. Đặc biệt, hình Atomium cũng xuất hiện trên mặt đồng tiên kim loại mệnh giá 2 euro của Bỉ.

 

Theo Hồng Nhung

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *