Nhà đẹp 24/01/2015 10:43

Những thiết kế ấn tượng cho trần nhà

Ngoài các kiểu trần gỗ hay sơn màu trơn, bạn có thể áp dụng những trang trí khác biệt cho trần nhà bằng những họa tiết trên giấy dán tường, hoa văn kẻ sọc, chất liệu vải hay những thiết kế độc đáo từ gạch mộc và chia ô trần… Sự thay đổi trong thiết kế trần có thể giúp bạn sở hữu một không gian sống độc đáo và ấn tượng hơn.

Bên cạnh những bức tường hay vật dụng trang trí, trần nhà cũng là một trong những chi tiết bạn không nên bỏ qua khi thiết kế nội thất. Tuy nhiên, không phải ai cũng dành sự quan tâm đúng mức cho khu vực này dù rằng chúng có thể trở thành một trong những điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng. Nếu bạn muốn xóa đi sự tẻ nhạt của không gian sống bằng cách trang trí trần, những ý tưởng thiết kế dưới đây của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More sẽ giúp bạn.

Khi bạn muốn tạo nên cái nhìn thu hút cho trần nhà bằng cách sơn màu rực rỡ, cần chú ý đặt nó trong mối quan hệ tổng thể với các chi tiết khác để các màu sắc luôn tìm được tiếng nói chung. Ngoài việc sơn một màu đậm, bạn có thể biến tấu với họa tiết kẻ sọc hay hình thoi. Những đường kẻ sọc dù to hay nhỏ cũng sẽ không bao giờ lỗi mốt, mang tới vẻ đẹp cá tính và trẻ trung cho căn phòng, nhất là trong các thiết kế nội thất phòng ngủ. Cùng với việc sơn trần, một trong những lựa chọn đơn giản nữa là sử dụng giấy dán tường. Giấy dán sẽ thêm họa tiết cho trần nhà làm tăng vẻ sinh động, đặc biệt là với phòng trẻ nhỏ. Ngoài màu sắc trung lập, giấy dán tường có thể sử dụng màu của ga, gối để tạo nên cái nhìn hài hòa hơn.

Với những chủ nhấn điệu đà, nữ tính, trần nhà bằng vải sẽ mang tới không gian đầy lãng mạn. Vẻ đẹp đa dạng từ màu sắc đến họa tiết của vải có thể mang tới cho căn phòng nhiều vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, sự công phu, tỉ mỉ của cách trang trí này đòi hỏi chủ nhân phải có sự trợ giúp từ những người thợ chuyên nghiệp. Và đừng quên chiếc đèn chùm hoặc đèn thả mang tới ánh sáng cũng như hiệu ứng lung linh cho căn phòng.

Trần nhà bằng gạch mộc sẽ mang tới cho bạn cảm giác truyền thống. Đây cũng sẽ là một trong những điểm nhấn đáng lưu ý cho ngôi nhà mang phong cách đồng quê giản dị. Cần chú ý kết hợp với các gam màu trầm ấm cũng như những thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển để tăng thêm sự ấm áp. Ngoài ra, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến hệ thống chiếu sáng và màu sắc ánh sáng để hoàn thiện vẻ đẹp cho không gian sống.

Trần nhà có thiết kế chia ô cầu kỳ tạo nên sự sang trọng cho căn phòng. Bạn có thể sử dụng gỗ có màu tối sẫm hoặc những đường gờ bằng thạch cao đơn giản. Thiết kế nội thất này có thể áp dụng cả cho những ngôi nhà có mái vòm nhằm tăng thêm nét cổ điển và thoáng đãng. Với kiểu trần này, hệ thống chiếu sáng không nên quá cầu kỳ mà chỉ nên là những bóng đèn trần gọn nhẹ, đôi khi cũng có thể là đèn chùm nhưng hạn chế đường nét uốn lượn, xa hoa. Chú ý rằng trần nhà chia ô sẽ phù hợp hơn với những không gian rộng và tràn đầy ánh sáng.

Trần nhà đẹp luôn khiến cho căn phòng trở nên thu hút đối với bất cứ vị khách nào. Vì thế, đừng bỏ qua khu vực này và cũng đừng để cho sự đơn điệu chi phối khi thiết kế nội thất. Hãy thể hiện sự sáng tạo để tăng thêm nguồn cảm hứng cho không gian sống của mình bạn nhé.

Theo Kiến Trúc Amore architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *