Nhà đẹp 22/10/2014 09:40

Những lưu ý khi phối hợp màu sơn với đồ nội thất

Khi lựa chọn màu sơn gia chủ nên cân nhắc đến sự hài hòa với nội thất để màu sắc không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn làm nên cảm giác thoải mái, bình yên.

Màu sơn tô điểm cho những bức tường, thế nhưng nó không đứng một mình mà hòa chung trong không gian nội thất. Vì thế, như một lẽ tất nhiên, màu sơn phải luôn có sự hòa hợp nhất định với các vật dụng trong phòng.

Có một sai lầm thường gặp khi sơn tường đó là chủ nhân thường sơn những màu mình thích sau đó mua những đồ nội thất theo ý muốn của mình mà không để ý xem chúng có hợp nhau hay không. Tốt nhất, bạn nên dự trù về đồ nội thất trước (về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc) sau đó mới chọn màu sơn. Nếu bạn sơn tường trước, cần chú ý đặt đồ nội thất phù hợp với màu tường.

Trong thực tế, một không gian thường có rất nhiều chi tiết, bao gồm các món nội thất và phụ kiện trong phòng, từ bàn nước, sofa, kệ tủ đến rèm cửa, khăn trải bàn, ga giường, thảm trải sàn, gối tựa… tạo nên một thế giới màu sắc linh hoạt. Tuy nhiên, trong một căn phòng, không nên sử dụng quá nhiều màu.

Màu nền chính là tấm phông làm nổi bật các chi tiết khác, vì thế nên là màu sáng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn với các bức tường màu nhạt còn các vật dụng trang trí có màu đậm hơn. Bởi thế, các gam màu trung tính thường được lựa chọn nhiều nhất cho các bức tường.

Căn phòng màu trắng luôn là căn phòng dễ dàng trang trí. Bởi nó có thể phù hợp với bất kỳ màu sơn hay đồ nội thất nào mà bạn thích, bất kỳ phong cách nào bạn chọn. Tuy nhiên, với sắc trắng, đỏ và xanh dương vẫn là hai màu thích hợp nhất.

Khi kết hợp màu sắc cùng đồ nội thất, bạn có thể kết hợp hai màu tương đồng hoặc tương phản. Màu sắc của tường và các đồ nội thất tương đồng nhau là cách hiệu quả để nới rộng không gian của căn phòng. Các màu sắc tương đồng hiểu đơn giản là các màu tương tự nhau, chẳng hạn như màu be và vàng nhạt, màu xanh dương và xanh da trời…. Những màu sắc tương đồng giúp căn phòng trở nên hài hòa, mắt bạn sẽ không bị khó chịu vì sự thay đổi cường độ màu đột ngột.

Các màu tương phản hay còn gọi là màu bổ sung là các màu bắt chéo nhau trong bánh xe màu như đỏ và xanh lá cây, xanh biển và vàng, màu tím và màu cam… Sự kết hợp này dễ dàng tạo nên ấn tượng cho một căn phòng đầy cá tính và tươi mới.

Phối hợp màu sắc tương đồng nên áp dụng cho phòng ngủ, những góc thư giãn để tạo nên sự yên bình, thoải mái. Còn những căn phòng được phối màu bổ sung sẽ vô cùng bắt mắt và ấn tượng nên sẽ phù hợp khi trang trí phòng khách hay phòng ăn.

Biết cách kết hợp màu sắc hài hòa không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn làm nên cảm giác thoải mái và dễ chịu cho chủ nhân của nó. Hãy trang trí nhà với những màu sắc mà bạn yêu thích, kết hợp chúng thật hoàn hảo với nội thất để tạo nên ngôi nhà tuyệt vời bạn nhé.

Theo Phan Tuấn 

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *