Nhà đẹp 18/09/2014 08:48

Những công trình kiến trúc ấn tượng tại Singapore

Singapore là một đất nước tuy nhỏ bé nhưng luôn có những điều thú vị hấp dẫn du khách.

Marina Bay Sands và Sands SkyPark

Tọa lạc bên bờ vịnh Marina xinh đẹp của Singapore, Marina Bay Sands là khu nghĩ dưỡng tổng hợp lớn nhất và cao cấp nhất châu Á, một niềm tự hào của Singapore. Đây là khu tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng và giải trí được xây dựng trên diện tích 15,5 héc ta. Được đầu tư bởi nhà tỉ phú Sheldon Adelson, Tổng Giám đốc Tập đoàn Las Vegas Sands với chi phí đầu tư lên tới 5,5 tỉ đô la Mỹ.

Marina Bay Sands không những được biết đến là một khách sạn đắt giá nhất thế giới mà còn làm mê đắm du khách bởi thiết kế vô cùng độc đáo, gồm một khách sạn trung tâm, các khu mua sắm, giải trí, nhà hát, bể bơi khổng lồ giữa lưng trời, bảo tàng giống như bông hoa sen đang nở và sòng bạc siêu hiện đại…

Marina Bay Sands sẽ làm du khách mê đắm bởi thiết kế vô cùng độc đáo với khu công viên Sky park mang hình dáng một con tàu khổng lồ với hơn 600 loài thực vật, một bể bơi ngoài trời lớn và cao nhất thế giới và ngay trước khu vực cảng biển là bảo tàng hoa sen với những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại.

Khu nghỉ dưỡng tổng hợp Marina Bay Sands thực sự là một thành phố bên trong thành phố, nơi quy tụ những lựa chọn giải trí và phong cách sống sôi động. Công trình này thực sự sẽ thổi nguồn cảm hứng cho cảnh quan đô thị của Singapore và là một hình mẫu cho kỳ quan hoa lệ.

Nằm trên đỉnh của ba tòa tháp khách sạn là Công viên Sands SkyPark, 200 mét về phía chân trời, mang đến điểm vọng cảnh 360 độ về phía chân trời Singapore. Kiệt tác kiến trúc này là một ốc đảo nhiệt đới rộng 1,2 hécta, cao hơn Tháp Eiffel, và đủ rộng để đậu 4,5 chiếc máy bay phản lực A380.

Nơi đây có mút chìa đỡ bao lơn công cộng lớn nhất thế giới, với điểm vọng cạnh, khu vườn tươi tốt, nhà hàng và hồ bơi bất tận. Với nhà hàng và quán bar đặc biệt, một điểm vọng cảnh tuyệt vời cũng hồ bơi lớn dài 150m, một chuyến viếng thăm tới một tuyệt tác xây dựng này sẽ để lại cho bạn những ký ức khó quên.

Nhà hát Sầu riêng (Esplanade)

Công trình được thực hiện bởi hai công ty kiến trúc là Michael Wilford & Partners (có trụ sở chính tại London) và DP Architects (Singapore).

Các nhà hát Esplanade là một tổ hợp trung tâm biểu diễn nghệ thuật ở Singapore. Tổ hợp này nằm trên một diện tích 6 ha, nằm bên vịnh Marina. Đây là một tổ hợp các khu biểu diễn nghệ thuật: nhà hát, phòng hòa nhạc, thư viện nghệ thuật, sân khấu, biểu diễn thời trang, studio, nhà hàng.

Nhà hát Esplanade trên vịnh Marina là niềm tự hào của người dân đảo quốc sư tử Singapore. Họ gọi nhà hát với cái tên thân mật “Quả sầu riêng” vì thiết kế độc đáo. Tên gọi này cũng tự nhiên trở thành “ngôn ngữ quốc tế”.

“Nhà hát sầu riêng” mở cửa ngày 12/10/2002. Kinh phí đầu tư xây dựng ước tính khoảng 1 tỷ đô la Singapore. Nhà hát chính có sức chứa 2.000 chỗ. Ngoài ra còn có một phòng hòa nhạc có sức chứa 1.600 khách. Esplanade có cả studio, thư viện, trung tâm nghệ thuật ngoài trời dành cho những buổi biểu diễn cuối tuần (chứa được khoảng 1.000 người trong đó có 200 chỗ ngồi), bãi đỗ xe ngầm, trung tâm thương mại, ẩm thực, khách sạn và trung tâm hội nghị quốc tế.

Cây cầu đi bộ Helix Bridge

Helix Bridge là chiếc cầu có cấu trúc xoắn kép đầu tiên trên thế giới được khánh thành vào năm 2010, cây cầu đã trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Singapore. Cây cầu dài 3,5 km, gồm hai khung thép hình cung nối lại với nhau theo quan niệm âm-dương của người Á Đông, được cho là sẽ mang đến phú quý, hạnh phúc, sự trù phú cho Marina Bay.

Đứng trên cầu Helix Bridge, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của Singapore. Đặc biệt là vào ban đêm, những ánh đèn sẽ thắp sáng khắp cây cầu, mang lại một cảnh sắc tuyệt đẹp cho du khách tham quan.

Công viên giải trí Universal Studios

Bản đồ công viên.

Tập đoàn Genting Group của Singapore đã đầu tư 4,3 tỷ USD để xây dựng công trình Universal Studios mang tầm cỡ quốc tế. Khu giải trí nằm trên đảo Sentosa và đã chính thức hoạt động từ tháng 3/2010. Với 24 đại cảnh được thiết kế theo chủ đề của các bộ phim nổi tiếng của Hollywood, Universal Studios Singapore đang trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch trên thế giới.

Universal Studios là một công viên giải trí mô phỏng như một trường quay lớn của Hollywood. Với diện tích khoảng 20 hecta, Universal Studios bao gồm các khu vui chơi hiện đại và các cảnh quay, các nhân vật tạo hình nổi tiếng trong các bộ phim như Công viên kỷ Jura, Thế giới phim hoạt hình Shrek, Madagascar, Ai cập huyền bí.

Du khách đến đây sẽ được tận mắt nhìn thấy những mô hình quay đồ sộ như thật, tái hiện các khung cảnh huyền bí và kỳ vĩ. Ngoài ra công viên còn có các khu vui chơi cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, The Mummy, A Crate Adventure, King Julien’s Beach Party - Go - Round.

Vòng quay khổng lồ ở Singapore

Trong nỗ lực nhằm thu hút khách du lịch, Chính phủ của đảo quốc sư tử đã xây dựng một vòng đu quay khổng lồ mang tên Singapore Flyer với chi phí 143 triệu USD.

Singapore Flyer cao 178m tương đương chiều cao một tòa nhà 45 tầng và cao hơn vòng đu quay London Eye nổi tiếng nằm bên bờ sông Thames ở Anh quốc, vốn cao 135m. Vòng đu quay có 28 toa, mỗi toa chở được 25 người, quay mỗi vòng mất 37 phút.

Singapore Flyer tọa lạc ngay bên vịnh Marina. Từ trên Singapore Flyer, du khách có thể nhìn ngắm phong cảnh cách xa đến 45km và có thể nhìn thấy hai nước láng giềng Malaysia và Indonesia.

 

Theo Hồng Nhung

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *