Nhà đẹp 08/05/2015 09:48

Những chi tiết tạo ấn tượng cho phòng ngủ

Với phòng ngủ, mỗi người đều cố gắng đem vào đó một chút gì đó độc đáo, qua màu sắc, họa tiết, qua vật dụng hay chính những bức tường, trần nhà. Phòng ngủ là không gian riêng tư, bởi thế, sự ấn tượng của phòng ngủ, trước hết sẽ mang tới cho chủ nhân sự thoải mái và bình yên nhất.

Thiết kế nội thất phòng ngủ không đơn giản chỉ là sắp xếp những vật dụng cần thiết mà còn phải tạo nên sự thu hút, thể hiện phong cách của chủ nhân căn phòng. Bởi lẽ, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, là thế giới riêng của mỗi cá nhân khác biệt. Lựa chọn điểm nhấn cho phòng ngủ cũng chính là lựa chọn cách thể hiện gu thẩm mỹ của mỗi người. Dưới đây là những gợi ý của A&More Architecture dành cho bạn khi muốn sở hữu một căn phòng lý tưởng cho chính mình.

Vẻ đẹp của ánh sáng tự nhiên luôn là điều cần thiế trong bất cứ không gian nào. Chúng sẽ khiến cho phòng ngủ luôn ngập tràn sinh khí. Vì thế, hãy tận dụng ánh sáng mặt trời nhiều nhất có thể để nơi đây thật thoáng đãng. Ngoài ra, có một góc đọc sách tuyệt vời bên cửa sổ cũng là một trong những thiết kế nội thất được nhiều chủ nhân yêu thích. Chỉ cần một chiếc ghế tựa êm ái hay khéo léo ghép thêm đệm ngồi cùng vài chiếc gối tựa xinh xắn trên bệ cửa, bạn đã có được một nơi thư giãn tuyệt vời.

Những bức tường đôi khi tự thân nó cũng mang một vẻ đẹp rất riêng nếu như bạn biết cách khai thác. Với phòng ngủ, phá cách với bức tường phía đầu giường chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo cho căn phòng của bạn, khiến nó trở nên ấn tượng và cá tính hơn. Bạn có thể sơn màu phá cách, sử dụng giấy dán tường, có thể là một loại hoặc cùng lúc nhiều loại, có hoa văn khác nhau, cắt nhỏ và kết hợp chúng lại thật hài hòa. Còn nếu bạn là người yêu thích sự sáng tạo và muốn một thiết kế nội thất phòng ngủ mang phong cách của riêng mình, hãy vẽ một bức tường hoa nghệ thuật. Ngoài ra, một tấm voan rủ mềm mại cũng sẽ khiến cho không gian lãng mạn và độc đáo hơn.

noi that

Bên cạnh những bức tường hay vật dụng trang trí, trần nhà cũng là một trong những chi tiết bạn không nên bỏ qua khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Ngoài việc sơn màu trắng sáng hoặc cùng tông màu với màu tường, bạn có thể khiến nó rực rỡ hơn với một gam màu tươi sáng hay biến tấu với họa tiết kẻ sọc, họa tiết hình thoi. Giấy dán tường cũng sẽ thêm họa tiết cho trần, làm tăng vẻ sinh động, gạch mộc giản dị, truyền thống còn trần nhà bằng vải lại mang tới không gian sự lãng mạn, dịu dàng. Và đừng quên chiếc đèn chùm hoặc đèn thả mang tới ánh sáng cũng như hiệu ứng lung linh cho căn phòng.

thiet ke noi that

Sự kết hợp đa dạng của những họa tiết trên ga giường và gối tựa cũng có thể trở thành điểm nhấn đầy ấn tượng cho phòng ngủ. Những chấm bi tinh nghịch, đáng yêu trong khi hoa văn cây cỏ, chim muông mang đến cho thiết kế nội thất nét dịu dàng, lãng mạn. Họa tiết Maroc, kẻ sọc hay thổ cẩm lại là xu hướng được nhiều người ưa thích bởi sự độc đáo và cá tính. Họa tiết này thêm vào sự mạnh mẽ cho không gian thư giãn vốn luôn đề cao sự nhẹ nhàng, bình yên, bởi vậy, hẳn sẽ là một lựa chọn đầy mới lạ cho căn phòng.

Đừng quên một chậu hoa nho nhỏ để căn phòng sinh động và tươi mát hơn. Dù bạn lựa chọn điểm nhấn nào, luôn nhớ rằng phòng ngủ là không gian cá nhân, vì thế hãy đưa vào đó phong cách của chính bạn. Được sống trong thế giới của riêng mình, chắc chắn mọi chủ nhân đều sẽ tìm thấy sự an tâm, thoải mái để sẵn sàng đón nhận cuộc sống mới mỗi ngày.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *