Nhà đẹp 28/01/2015 09:14

Những cách trang trí nhà bằng cây cảnh

Trang trí nhà một cách khoa học bằng cây cảnh luôn là một lựa chọn thông minh. Đối với những căn hộ nhỏ, hẹp chậu cây mini là lựa chọn phù hợp nhất.

Thật tuyệt vời khi có sự hiện diện của cây xanh vào không gian sống của mỗi gia đình. Cây cảnh không chỉ đóng vai trò điều hòa không khí trong lành, tô điểm cho nhà ở thêm xinh mà còn mang ý nghĩa phong thủy, đem lại may mắn cho chủ nhân. Đối với những ngôi nhà diện tích nhỏ thì có thể chọn những cách trang trí nhà phù hợp bằng mẫu cây cảnh mini. Những loại cây này thường không yêu cầu quá cầu kỳ, dễ chăm sóc, giá thành lại phải chăng nên phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.Một số gợi ý sau đây sẽ giúp các gia chủ có một căn nhà tuyệt hảo.

Chọn loại cây không khí phù hợp

Cây không khí rất đa dạng, có loại cây giống như cây dứa, có loại xoè tròn như cỏ linh chi, có loại rủ dài như rong biển… Tuỳ thuộc vào sở thích hoặc mục đích trang trí mọi người có thể chọn cho mình một loại vừa ý nhất hoặc trồng kết hợp nhiều loại với nhau. 

Trang trí cây xanh bằng bình thuỷ tinh nhỏTrang trí  nhà bằng cây xanh trồng trong bình thuỷ tinh nhỏ

Trang trí nhà bằng cây không khí

Trang trí nhà bằng cây không khí

Trang trí sáng tạo cho cây không khí

Với ưu điểm là không cần trồng trong đất hay nước, người dùng có thể thoả chí sáng tạo với một hoặc nhiều cây không khí.

Trang trí nhà bằng cây mini 

Trang trí nhà bằng cây mini

Nếu muốn đặt cây trong gian bếp, chủ nhàn có thể tận dụng vài chiếc vỏ ốc biển rửa sạch, dán mảnh nam châm vào bằng súng bắn keo. Cắt tỉa cây không khí sao cho vừa vặn với phần vỏ ốc, rồi đính lên tủ lạnh. Làm như vậy không chỉ có đồ trang trí hợp mốt mà còn có thể tận dụng để làm nơi treo thực đơn bữa tối, danh sách các món đồ cần mua hay một lời nhắn dễ thương cho các thành viên trong gia đình. 

 Trang trí nhà bằng cây xanh trồng trên vỏ ốc 

Trang trí nhà bằng cây xanh trồng trên vỏ ốc

Lãng mạn hơn, có thể đầu tư vài chiếc bình treo bằng thuỷ tinh để đựng cây không khí bên trong và treo chúng gần bậu cửa sổ. Đây là cách khá phổ biến gần đây, tuy nhiên để “khu vườn không khí” sinh động hơn, bạn cần có nhiều hơn một cây không khí và một chiếc bình treo; ngoài ra cách này cũng chỉ hợp với nơi có không gian rộng và thoáng. 

Trang trí nhà bằng cách bài trí cây trên bậu cửa 

Trang trí nhà bằng cách bài trí cây trên bậu cửa

Một số cách bài trí chậu cây trong nhà

Trang trí cây cảnh trên ban công

Trang trí nhà bằng cây lộc nhung

Trang trí nhà bằng cây lộc nhung

Những bức tường gắn thêm chậu trồng cây cảnh như thế này sẽ giúp căn nhà nhỏ thêm đẹp.

Trang trí nhà bằng cây xanh trồng trên tường 
Trang trí nhà bằng cây xanh trồng trên tường

Bài trí trên hành lang

Trang trí nhà bằng cây nhỏ trên bậc hành lang 
Trang trí nhà bằng cây nhỏ trên bậc hành lang

Trang trí phòng khách

Trang trí nhà với phòng khách nhỏ

Trang trí nhà với phòng khách nhỏ

Lưu ý: Các loại cây có thể gây nguy hiểm nếu chúng bị héo và bụi bẩn. Lúc này chúng sẽ là nơi cư ngụ hoàn hảo cho sâu bọ và côn trùng gây nên mầm mống của một số căn bệnh dị ứng. Để đảm bảo sức khỏe của gia đình hãy giữ cho những chậu cây cảnh luôn sạch sẽ, cắt tỉa gọn gàng, không bị sâu bệnh.

Theo Minh Phương

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *