Nhà đẹp 03/02/2015 15:37

Nguyên tắc vàng cho ngôi nhà 18m2

Sở hữu một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn 18m2 khiến nhiều gia chủ đau đầu bởi đôi khi nó thật bất tiện. Để cải thiện tình trạng đó, cần chú ý đến các yếu tố màu sắc, ánh sáng, nội thất của ngôi nhà.

Dưới đây là những nguyên tắc vàng cho ngôi nhà nhỏ 18m2.

Màu sắc

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc biến đổi không gian. Những tông màu sáng dễ tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng nhỏ. Màu tối sẽ phát huy tác dụng khi sử dụng tương phản với màu sáng. Ví dụ, sơn tối màu cho hành lang dẫn vào phòng khách sáng màu.

Nên sơn màu sáng cho ngôi nhà nhỏ

Nên sơn màu sáng cho ngôi nhà nhỏ

Nên sơn màu nhạt cho ngôi nhà 18m2, nó sẽ đánh lừa mắt và tạo ảo giác cho khách tham quan  và làm cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Không gian phòng trở nên cao nếu trần nhà sơn màu nhạt hơn các bức tường. Nên sử dụng những màu tối làm viền hoặc tạo những đường biên giới giữa các bức tường, như thế, sẽ làm cho các bức tường trong căn phòng như được đẩy lùi xa hơn, tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Sàn nhà       

        

Sàn nhà sáng màu giúp không gian ngôi nhà nhỏ trở nên rộng hơn

Sàn nhà sáng màu giúp không gian ngôi nhà nhỏ trở nên rộng hơn

Sàn nhà được coi là phần quan trọng nhất trong ngôi nhà, tạo hiệu ứng đầu tiên vào mắt người quan sát. Không nên lát sàn nhà màu tối, như thế sẽ làm giảm diện tích của ngôi nhà. Nên ưu tiên lựa chọn sàn nhà với gam màu trung tính, màu sáng để không gian thêm rộng hơn. Sàn gỗ vàng nhạt, nâu nhạt, sàn gạch màu trắng sữa, màu ngà, màu ghi nhạt... là những lựa chọn dễ áp dụng cho bất kỳ không gian nhỏ nào. Có thể lát sàn với họa tiết sọc như thảm kẻ, vân gỗ và lát đá có đường chéo để tạo sức hút và làm cho diện tích ngôi nhà có vẻ dài và rộng hơn thực tế.

Cửa sổ

Ánh sáng giúp quên đi diện tích thật của ngôi nhà nhỏ

Ánh sáng giúp che đi diện tích thật của ngôi nhà nhỏ

Đây là một trong những cách tốt nhất để làm cho không gian ngôi nhà trông lớn hơn, đẹp hơn, tỏa sáng và sang trọng hơn. Nên trang trí cửa sổ đơn giản, đừng để những chi tiết rườm rà và những tấm màn che cầu kỳ khiến cho ngôi nhà có vẻ tối và chật hơn. Hãy tận dụng cửa sổ để đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà.. Sử dụng những khung cửa sổ sẽ cung cấp tối đa lượng ánh sáng cho căn phòng mang lại chiều sâu tuyệt vời cho căn phòng cũng như sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, nên sử dụng rèm cửa kẻ sọc để làm cho căn phòng trông có chiều sâu và dài hơn.

Nội thất

Nội thất đơn giản là nguyên tắc cho ngôi nhà nhỏ

Nội thất đơn giản là nguyên tắc cho ngôi nhà nhỏ

Nguyên tắc cho việc chọn lựa đồ nội thất ngôi nhà 18m2 là đơn giản và không nhiều chi tiết. Sofa, kệ để tivi, tủ… với chân tiếp xúc với sàn nhà thật sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian nhỏ. Điều này sẽ mở ra cho thị giác cảm giác rộng hơn nhờ việc nhìn thấy bề mặt sàn nhà nhiều hơn.

Không gian liên thông sẽ giúp tận dụng được tối đa diện tích và làm thông thoáng lối đi lại trong nhà. Giải pháp này có thể tăng ánh sáng, không khí, gió vào căn nhà. Chủ nhà có thể kết hợp phòng khách liên thông với bếp ăn, phòng sinh hoạt chung kết hợp với đọc sách.

Sàn nhà và trần nhà nên cùng tông màu với màu của tường. Với cách này, căn nhà sẽ tạo được sự kết nối liền mạch trong không gian, điều đó giúp căn phòng của bạn như rộng hơn, có chiều sâu hơn.

Các thủ thật khác

Gương có tác dụng lớn trong việc nhân đôi không gian của ngôi nhà nhỏ

Gương có tác dụng lớn trong việc nhân đôi không gian của ngôi nhà nhỏ

Gương sẽ mang lại tác dụng lớn trong việc nhân đôi không gian. Gương sẽ làm cho bất kỳ căn phòng nào, từ phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm lớn hơn rất nhiều. Cách tốt nhất nên đặt gương trên cửa sổ, thay vào cánh cửa tủ hay bạn ốp theo chân tường.

Nên bố trí thêm các chậu câu cảnh nhỏ không chiếm nhiều diện tích ở bàn hay kệ phòng khách gần bếp ăn hay ngoài ban công, cạnh cửa sổ... Những vị trí này sẽ giúp chủ nhân dễ dàng tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ, tươi tốt của thiên nhiên trong nhà. Điều quan trọng là phải thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp lại nhà, loại bỏ những thứ không cần thiết, sẽ điều chỉnh được kích thước khiêm tốn của ngôi nhà.

 

Theo Hải Nguyễn

Báo Chất Lượng việt Nam Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *