Nhà đẹp 23/12/2014 08:30

Ngôi nhà đẹp lệch tầng được cải tạo với 02 khu mở rộng

Đầu tiên ngôi nhà đẹp được xây dựng vào những năm 1982, căn nhà lệch tầng được bố trí theo trào lưu mới nhất lúc bấy giờ về thiết kế cũng như kiến trúc. Vào thời kỳ này, nét đặc trưng tiêu biểu là việc bố trí nhiều đầu hồi.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, thiết kế như vậy không phản ánh đúng tình hình hiện tại vì thế người chủ ngôi nhà đã tới công ty thiết kế nội thất Ovala để nhờ cậy sự giúp đỡ khi họ quyết định cải tạo lại căn nhà.
 

Ngôi nhà đẹp lệch tầng với thiết kế hiện đại

Căn nhà tọa lại tại Emaneu – Hà Lan và đó là căn nhà cho hộ gia đình cư trú. Khi thiết kế lại, các kiến trúc sư đã được yêu cầu phải giữ lại nét duyên dáng/ sức hấp dẫn của căn nhà cùng với một số loại vật liệu nhưng phải làm căn nhà rộng hơn và để đơn giản hóa việc thiết kế, phải làm nó hiện đại hơn.

Việc cải tạo ngôi nhà đẹp được chia làm 02 giai đoạn. Giai đoạn đầu, cần xác định lại nội thất. Đó cũng là khi căn nhà cần phải được bố trí lại.  Một sảnh đã được bổ sung thêm để phù hợp với yêu cầu của chủ đầu về việc có thêm khong gian nội thất. Khu sảnh nằm ngay phía dưới một mái gấp mới và khu này cũng bao gồm cả khu bếp, khu phòng khách và khu nhỏ cho bàn ăn.

Các không gian được tách bạch nhau bằng cách vách gỗ cao 1 nửa độ cao sảnh. Nó tách bạch khu bếp với khu phòng khách và khu vực bàn ăn. Phía bên kia của không gian này có một vách kính trượt để có thể đi ra ngoài hiên, nơi có bố trí chỗ ngồi ngoài trời.

Khu bếp mang lại cảm giác thật mời gọi và rất hài hòa; đó chính là nhờ việc phối hợp các mảng màu của vật liệu được sử dụng. Khu bếp có diện mạo thật đợn giản với kiểu dáng thật mềm mại, cạnh vo tròn và thiết kế tinh tế. Hệ khung màu đen mang lại kiểu dáng tao nhã, đặc biệt là khi kết hợp với gỗ.

Khu phòng khách sáng hơn và có cách kết hợp vật liệu, màu sắc vào họa tiết trang trí khác. Trần gỗ mang lại sự hài hòa cho tổng thể thiết kế. Ghế được bố trí quanh chiếc bàn uống nước Noguchi và những chiếc đèn treo được bố trí đối xứng trong phòng.

Ghế được bố trí hướng vào lò sưởi và hướng thắng lên khu nghỉ ngơi đầy ấm áp được bố trí cao hơn một chút. Loại đèn tương tự như tại khu bếp có thể thấy tại khu vực nghỉ ngơi này. Nó có thể được coi như là một khu vực nghỉ ngơi riêng hay là mở rông của phòng khách, tuy thuộc vào việc kết hợp sử dụng hai khu vực này.

Chúng ta cũng có thể nhắc đến rằng khu sảnh bao lấy khu bếp xinh xắn. vì như chúng ta thấty, thực chất nó thật mời gọi và đáng yêu. Dù không gian nhỏ và thực chất vách ngăn không cao hết trần giúp tạo cảm giác thật mở và rộng rãi.

Giai đoạn thứ 2 của dự án tập trung vào việc bố trí, che đậy đầu hổi nhà và bổ sung thêm một kết kết 02 tầng hình hộp. Nó gồm một một phòng ngủ đẹp lộng lẫy, một phòng tắm kèm theo và một khu vực đỗ xe bên dưới. Cây bách dương nhỏ xinh được bố trí ngược để che đầu hồi chỉnh tầng trên. Thiết kế phòng ngủ thật đơn giản, chỉ bao gồm các đồ đạc cơ bản nhỉ giường, bàn bố trí sẵn và đèn gắn tường.

Phòng tắm trong phòng ngủ không rộng lắm nhưng được thiết kế hiện đại và đơn giản, kết hợp với các chi tiết gỗ ấm, tạo cảm giác thật thư thái và diện mạo như trường phái đơn giản.  Phòng tắm không cửa như muốn nhận mạnh với sự cởi mở của không gian và chiếc gương lớn có chung tác dụng.

Theo Nội Thất AVALO

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *