Nhà đẹp 28/08/2014 09:31

Màu sắc kết nối không gian

Một căn nhà hoàn hảo và đồng điệu luôn là kết quả của việc kết hợp màu sắc thông minh trong từng không gian riêng biệt.

Trong thiết kế, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, màu sắc còn ảnh hưởng đến cảm xúc của chủ nhân cũng như các vị khách. Việc lựa chọn màu sắc vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ vừa làm đa dạng cho các không gian luôn là mối quan tâm của nhiều kiến trúc sư cũng như các thành viên trong gia đình.

Trước đây, việc lựa chọn màu sắc cho các phòng thường chỉ dựa vào chức năng, gu thẩm mỹ hay tính cách của chủ nhân. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay lại là sự đồng điệu giữa các không gian để có thể dẫn dắt cảm nhận của mọi người. Quá nhiều màu sắc sẽ làm đứt quãng cảm xúc, gây rối rắm và khó chịu .

Với các không gian mở như nhiều thiết kế nội thất chung cư hiện nay thì sự phân chia tương đối giữa các khu vực lại càng cần thiết. Tuy nhiên, sự tương phản màu sắc thường gây nên sự khó chịu cho thị giác. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên sử dụng những màu sắc tương đồng, và sắc độ sẽ mang tính chất quyết định cho mỗi không gian.

Khi ngôi nhà của bạn là tổ ấm của nhiều thế hệ, việc sử dụng các gam màu khác nhau cho các phòng phù hợp với độ tuổi và sở thích của mỗi người là điều không khó. Chỉ cần bạn chọn một gam màu chủ đạo xuyên suốt ngôi nhà, màu sắc này sẽ trung hòa và kết nối tất cả các màu sắc khác. Tuy nhiên, bạn nên giới hạn các màu sắc đó, từ 2 – 3 màu cho các phòng thay vì dùng quá nhiều gam màu mang cá tính riêng.

Các màu nền thường được sử dụng là màu trắng hay các gam màu trung tính. Tuy nhiên, cần chú ý đến điểm nhấn cho các không gian để tránh sự lạnh lẽo và buồn tẻ. Một tấm thảm với hoa văn độc đáo, rèm cửa lãng mạn hay những chiếc gối tựa xinh xắn… là lựa chọn hoàn hảo cho những không gian vừa đồng điệu, vừa mang nét cá tính riêng.

 

Việc kết hợp các mảng màu cũng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng bởi chúng rất dễ khiến cho không gian trở nên lộn xộn. Thêm nữa, hệ thống chiếu sáng trong từng không gian còn có tác động không nhỏ đến màu sắc. Ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời sẽ có sự phản chiếu khác nhau cho dù đó là cùng một tông. Bởi vậy, hãy khéo léo kết hợp màu sắc cùng ánh sáng, sẽ làm tăng đáng kể hiệu quả thẩm mỹ của ngôi nhà.

Trong các ngôi nhà hiện đại, nội thất gỗ ngày càng được sử dụng rộng rãi, và gỗ cũng chính là chi tiết kết nối hoàn hảo mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình. Màu gỗ đặc biệt thích hợp với mọi gam màu, lại dễ dàng làm sáng không gian và nổi bật những gam màu khác. Chỉ cần một chi tiết nhỏ trong nội thất, gỗ đã trở thành điểm chung cho mọi căn phòng.

Việc liên kết các phòng bằng màu sắc sẽ tạo nên sự thống nhất, đồng bộ cho cả ngôi nhà. Bởi thế, đừng bỏ qua yếu tố quan trọng này khi muốn tạo nên một tổ ấm hoàn hảo. Bí quyết cho một không gian đẹp luôn là sự hài hòa và dễ dàng gợi nên cảm xúc con người.

 

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *