Nhà đẹp 06/10/2014 11:54

Mang thiên nhiên xanh vào không gian sống

Xu hướng sống hài hòa và gần gũi với thiên nhiên đang rất được ưa chuộng. Thiên nhiên giúp con người xua tan những mệt mỏi của cuộc sống, tìm lại cảm giác bình yên, thư thái.

Giếng trời

Trong thiết kế không gian nội thất, giếng trời là nơi tuyệt vời để chủ nhân đưa thiên nhiên vào tổ ấm của mình. Bạn có thể tạo một hồ nước nhỏ, hay đơn giản là treo những giỏ hoa, trồng dây leo xanh trên tường. Nếu không đủ diện tích, bạn chỉ cần rải sỏi và thêm vài vật trang trí. Vách tường nếu không có dây leo có thể ốp đá hoặc có những hoa văn sống động để làm điểm nhấn cho giếng trời. Tuy nhiên, với giếng trời không có mái che, bạn cần lưu ý phần đáy giếng phải thoát nước tốt, không bố trí chỗ ngồi, chỗ sinh hoạt gần khu vực giếng.

Tiểu cảnh ở gầm cầu thang

Cải tạo gầm cầu thang thành một góc thiên nhiên vừa là cách tận dụng góc chết, vừa làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Để tạo tiểu cảnh dưới gầm cầu thang, bạn chỉ cần tạo nên một gờ nhỏ hoặc hàng rào nhỏ bằng gỗ. Với một vườn cây mini, hòn non bộ hay hồ nuôi cá cảnh, không gian thiên nhiên sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm sống động và tươi mát hơn.

Tường xanh

Tường xanh là một giải pháp khá sáng tạo dành cho những ngôi nhà phố chật chội và bức bối. Những loại cây leo chịu hạn tốt, những khung gỗ trồng cây đính trên tường… vừa đem đến hiệu quả nghệ thuật, vừa tạo nên một nơi thư giãn cho bạn sau những mệt mỏi thường ngày. Bạn có thể sơn các bức tường màu trắng để làm nổi bật sắc xanh của thảm thực vật đầy sức sống này.

Không gian pha trộn nội, ngoại thất

Những thiết kế này sẽ mang lại cảm giác sống trong nhà như sống trong vườn. Tuy nhiên, những loại cây được lựa chọn không nên là những cây ưa sáng và phát triển quá lớn. Bạn có thể khéo léo kết hợp cùng những bức tường gạch mộc và các chi tiết nội thất mang màu sắc tự nhiên để tạo nên cảm giác mộc mạc, hài hòa cho cả căn phòng.

Ngôi nhà hiện đại không chỉ là nơi để ở mà còn là không gian để con người tìm đến sự bình yên và tận hưởng cuộc sống này.

Theo Phan Tuấn 

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *