Nhà đẹp 25/09/2014 10:54

Mang hơi thở của biển vào không gian nội thất

Màu xanh dương cho bức tường, những họa tiết của biển hay những chiếc vỏ ốc, vỏ sò… sẽ mang tới cho ngôi nhà của bạn một mùa hè tươi mát và tràn đầy sức sống.

Mùa hè đến với cái nóng oi ả thường khiến cho con người trở nên mệt mỏi hơn. Bạn mong muốn được hòa mình vào không gian biển xanh để cảm nhận sự mát lành, dễ chịu. Thật đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng vị mặn mòi của biển ngay trong chính phòng khách hay phòng ngủ với những thay đổi đơn giản trong thiết kế nội thất. Một vài ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn mang hương vị của biển vào ngôi nhà nhỏ của mình.

Màu sắc của biển

Xanh dương và trắng là hai màu chủ đạo làm nên một căn phòng của biển. Hãy sơn lại tường nhà, một hoặc cả bốn bức tường với màu xanh biển. Hay đơn giản chỉ là thay chiếc áo mới cho sofa, rèm cửa…là đã đủ để tạo ra cảm nhận bình yên. Bạn có thể thêm một chút màu nắng cho không gian thêm sinh động và rực rỡ hơn.

Họa tiết trang trí

Những họa tiết mang chủ đề biển như cánh buồm, mỏ neo, hải âu, sao biển… trên gối tựa, rèm cửa hay bộ ga, gối của phòng ngủ dường như là những dấu hiệu tuyệt vời của biển khơi. Bạn cũng có thể sử dụng họa tiết kẻ sọc xanh – trắng đặc trưng của Hải quân, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên vô cùng cá tính.

Tranh treo tường

Những bức tranh về biển luôn đặc biệt thu hút đối với thị giác con người. Nó dễ dàng khiến cho chúng ta chìm đắm trong cái khoáng đạt và yên bình của biển cả. Không cần chiếc khung quá cầu kỳ, hãy lựa chọn sự đơn giản từ gỗ hay khung đơn màu trắng, cảnh biển sẽ càng nổi bật và quyến rũ hơn.

Đồ trang trí

Những vật lưu niệm từ các chuyến đi biển, vài vỏ sò, vỏ ốc, mô hình tàu thủy, ván lướt sóng… cũng có thể trở thành những món đồ nhỏ xinh gợi lên ký ức về biển cho các thành viên trong gia đình. Hãy đặt chúng trên những chiếc kệ đính trên tường màu trắng, hay trên giá đỡ bằng gỗ được treo lên bằng dây thừng. Đó sẽ là ý tưởng rất tuyệt vời về cuộc sống nơi biển xanh.

Trang trí nhà lấy cảm hứng từ biển khơi sẽ mang lại cảm giác thư thái và bình yên, xua đi cái nóng ngày hè, cho bạn một không gian sống tuyệt vời để yêu thêm tổ ấm của mình.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *