Nhà đẹp 20/10/2014 07:37

Lưu ý khi thiết kế nội thất cho nhà phố

Với công trình nhà ống, nhà chia lô, khi thiết kế nội thất, chủ nhân nên bày trí càng ít đồ càng tốt, chú ý đến “tinh” và chỉ sử dụng những món đồ cần thiết.

Nhiều đồ đạc sẽ làm cho không gian càng chật chội hơn.

Ở Việt Nam, nhà ống là loại nhà phổ biến và được quan tâm nhiều nhất. Đây là những căn nhà trên phố, bề ngang chỉ từ 3 – 5m nhưng chạy sâu tới hơn chục mét, lại vì sát vách với những ngôi nhà bên cạnh nên chỉ có thể lấy ánh sáng từ phía mặt tiền. Nhà phố tồn tại khá nhiều nhược điểm, nhưng cũng giống như nhiều công trình khác, thiết kế nội thất thường có yêu cầu cao về công năng và thẩm mỹ, vì thế đặt ra nhiều thách thức đối với chủ nhân của ngôi nhà.

Hầu hết nhà phố hiện nay đều được thiết kế theo phong cách hiện đại bởi sự đơn giản và tiện ích mà nó mang lại. Bởi vì có trúc đặc trưng nên việc đảm bảo những nét riêng vốn có trong không gian nội thất là điều khá quan trọng, đồng thời cũng phải phát huy tối đa công năng cho một tổ ấm đầy tiện nghi. Nhiều ngôi nhà còn nằm trên tầng 2, tầng 3 của các khu phố cổ đòi hỏi những thiết kế khoa học và thông minh.

Phòng khách nhà phố thường có một đặc điểm phổ biến là dài và hẹp, ánh sáng tự nhiên cũng không tốt. Vì thế, thông thường, phòng khách được thiết kế thông với phòng bếp để lấy ánh sáng từ phòng khách phía trước giúp cho bếp thông thoáng hơn. Sự ngăn chia giữa hai khu vực thường là vách gỗ, cầu thang, đôi khi nó chỉ là sự tương đối bằng ánh sáng hay màu sắc.

Theo những tư vấn đến từ các kiến trúc sư của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More – một trong những đơn vị thiết kế có uy tín trên địa bàn Hà Nội, với công trình nhà ống, nhà chia lô, khi thiết kế nội thất, chủ nhân nên bày trí càng ít đồ càng tốt, chú ý đến “tinh” và chỉ sử dụng những món đồ cần thiết. Nhiều đồ đạc sẽ làm cho không gian càng chật chội hơn. Các vật dụng cũng nên có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, có chân mảnh, kích thước vừa phải, màu sáng.

Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến cách sắp xếp để có thể đi lại dễ dàng. Sofa nên kê theo hình chữ L hoặc chư I tạo sự thông thoáng cho việc di chuyển. Nếu dùng thảm dưới bàn uống nước, chỉ nên chọn loại có kích thước nhỏ, tránh dùng những tấm thảm lớn vì nó sẽ làm cho căn phòng trông càng nhỏ bé hơn.

Nhà phố thường bí và ít có không gian dành cho thiên nhiên, vì thế, chủ nhân có thể đặt thêm mấy chậu cây xanh hoặc cải tạo gầm cầu thang thành một góc thiên nhiên, thiết kế thêm giếng trời để thông gió. Đặc biệt, bất cứ không gian nào cũng cũng cần có một điểm nhìn thu hút nhất. Hãy xác định điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng và tập trung vào điểm nhấn đó như sofa, gối tựa, hốc tường trang trí hay thảm trải sàn…

Một công trình thiết kế nội thất đẹp không chỉ là tạo nên một không gian hài hòa, giàu tính thẩm mỹ mà còn phải thể hiện được phong cách, lối sống của chủ nhân. Vì vậy, chủ nhà nên tìm đến sự trợ giúp của một nhà thiết kế chuyên nghiệp để có được những tư vấn hợp lý, giải quyết các vấn đề về không gian tạo nên ngôi nhà hoàn hảo nhất cho cả gia đình.

Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất trên địa bàn Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung. A&More Architecture đã ghi dấu ấn trong rất nhiều công trình thiết kế nội thất cho nhà phố, biệt thự hay các khu chung cư Royal City, Time City, The Vista, Kim Liên, Nguyễn Chí Thanh…. và nhận được nhiều sự tín nhiệm từ phía khách hàng.

Địa chỉ: Số 29, ngõ 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mọi thông tin về A&More Architecture vui lòng xem tại website:

http://amore-architecture.vn

Theo amore-architecture

  

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *