Nhà đẹp 05/12/2014 10:25

Làm mới ngôi nhà với vài mẹo nhỏ

Chỉ bằng với vài thay đổi nhỏ trong trang trí, bạn có thể làm cho căn nhà không chỉ rộng hơn mà còn mang phong cách rất độc đáo. Dưới đây là một số mẹo thiết kế không gian phòng bạn:

Xếp những chiếc gối

Chỉ một đôi gối sẽ tạo sự trống trải, không đầy đủ. Thay vì như thế, bạn hãy đặt hai đôi gối có mẫu mã, màu sắc và hoa văn đối lập nhau ở cạnh hai bên thành ghế nhà bạn, tạo cảm giác cân đối.

Mua một giường ngủ lớn hơn

Những đồ đạc nhỏ chỉ khiến cho không gian phòng ngủ của bạn trông nhỏ hơn. Hãy thử bài trí một chiếc giường cao với tấm ván đầu giường cao. Phòng ngủ của bạn trông sẽ rộng rãi hơn.

Sơn tường đen hoặc trắng

Những bức tường màu đen lại có hiệu quả không ngờ. Chúng có thể khiến một căn phòng nhỏ trông rộng hơn. Và bạn sẽ chẳng bao giờ mệt mỏi với một căn phòng màu trắng.

Phối hợp nhiều phong cách

Một chiếc giường với bốn cọc màn sẽ khiến một căn phòng ngủ hiện đại trở nên ấm áp.

Đặt chậu cây nơi góc phòng

Việc đặt một chậu cây cao ở góc căn phòng rộng giúp xua đi sự trống trải.

Phối hợp nhiều kiểu ghế

Nên phối hợp nhiều ghế ngồi xung quanh bàn ăn. Phòng ăn của bạn không nhất thiết phải có 8 chiếc ghế giống hệt nhau như trong khu vực phòng khách.

Đèn trong tủ quần áo

Bạn yêu chiếc tủ quần áo của mình. Hãy sơn chúng, dán giấy dán tường, treo một vài tấm ảnh để truyền cảm hứng cho bạn. Và tất nhiên là phải thắp sáng tủ áo.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *