Nhà đẹp 22/09/2014 09:26

Khu vườn với nhiều khoảng sân đẹp

Sân vườn là khoảng không gian lý tưởng để thư giãn hay tổ chức những buổi họp mặt cùng gia đình và bạn bè.

Tuy nhiên, để thiết kế một không gian như ý cho sân vườn nhà bạn thì không phải đơn giản, dưới đây là một vài gợi ý về sân vườn giúp bạn tham khảo.

1. Sân vườn liền mạch với sân nhà 
 
Sân vườn liền mạch với sân nhà
 
Một sân vườn được thiết kế liền mạch với ngôi nhà sẽ thuận lợi hơn cho những gia đình có con nhỏ. Các bé có thêm không gian rộng để vui chơi cùng với một thảm cỏ xanh trước nhà thì thật tuyệt vời.

2. Xếp các ghế ngồi cạnh góc cây
 
Xếp các ghế ngồi cạnh góc cây
 
Nếu bạn đã có một cây ngay trong sân vườn thì hãy thử sáng tạo bằng cách xếp các ghế ngồi xung quanh gốc cây. Bạn sẽ có một nơi nghỉ ngơi lý tưởng ngay trong khoảng sân nhà mình.

3. Xây thêm cầu qua các thác nước nhân tạo
 
Xây thêm cầu qua các thác nước nhân tạo
 
Sân vườn nhà bạn đã có những dòng suối nhỏ xinh thì hãy thử tạo thêm vài cây cầu bắc qua. Đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho khu vườn. Tất cả mọi người đặc biệt là các bé nhỏ rất thích thú khi được dạo bước chân qua đây. 

4. Tạo một khu trú ẩn bí mật 
 
Tạo một khu trú ẩn bí mật
 
Ẩn mình trong một góc sân, bạn có thể tạo ra một góc bí mật thật ấm cúng bằng một chiếc ghế để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày. 

5. Treo võng 
 
Treo võng dưới góc cây
 
Bạn sẽ có một góc nhỏ lãng mạn bằng cách mắc một chiếc võng bên dưới góc cây cổ thụ. Thư giãn trên võng sau ngày làm việc căng thẳng đây cũng là một điều lý tưởng. Nhâm nhi một tách cà phê hay đọc một quyển sách tại đây cũng khá thú vị đó.

6. Thiết kế một ngôi nhà nhỏ dưới góc cây 
 
Thiết kế một ngôi nhà nhỏ dưới góc cây
 
Bạn có thể xây một ngôi nhà bé bé xinh xinh bên cạnh một tán cây to. Bằng cách này bạn sẽ có thể quan sát được toàn cảnh khu vườn. Các bé của bạn cũng có thể tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ cùng bạn bè tại đây.

7. Treo thêm những lốp xe cũ
 
Treo những lốp xe dưới góc cây
 
Bạn có thể dùng những lốp xe đã bỏ đi để trang trí cho khu vườn của mình. Treo những lốp xe này bằng những sợi dây thừng dưới gốc cây cũng tạo thêm phần lãng mạn cho khu vườn nhà bạn.

8. Giàn che ấm áp bên lò sưởi 
 
Giàn che ấp áp bên lò sưởi
 
Giàn che cùng với lò sưởi sẽ tạo ra một không gian ấm áp cho gia đình bạn. Có thể trang trí thêm nhiều bóng đèn nhỏ phía trên để tạo thêm sự lung linh đầy lãng mạn.

9. Thiết kế một hố lửa với nhiều viên đá to 
 
Thiết kế một hố lửa với nhiều viên đá to
 
Dành một khoảng sân nhỏ để tạo ra khoảng không gian ấm áp thực sự với đá và lửa. Bạn cũng có thể thay hố lửa này bằng một cái bàn nhỏ. Nhâm nhi cà phê sáng cùng gia đình hay bạn bè vào dịp cuối tuần ở đây cũng rất tiện lợi.
 
10. Một vườn rau sạch cho gia đình
 
Trồng một vườn rau
 
Ngoài việc tạo ra những không gian lãng mạn đầy thú vị trong khu vườn nhà bạn thì việc tạo ra một vườn rau sạch cũng là một điều không thể bỏ qua. Bạn có thể chăm sóc cho khu vườn của mình sau giờ làm việc để giảm căng thẳng. Điều tuyệt vời mà vườn rau này đem lại là sẽ cung cấp cho gia đình bạn một bữa ăn đầy dinh dưỡng với nhiều loại rau thật sự sạch.
 
Theo Quỳnh Dung
Một Thế giới
 
 
Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *