Nhà đẹp 09/06/2015 16:32

Độc đáo “Ngôi nhà thác nước” bên bờ biển

Bornstein Lyckefors Arkitekter đã đưa ra một nguyên mẫu thiết kế cho “Attefallshus” hay “Waterfall House” - một căn nhà ven biển với kích thước vừa phải, nhưng vẫn có đầy đủ lợi thế của cảnh quan xung quanh.

Hình thức của ngôi nhà được hình thành như một hộp bê tông dài với các cửa sổ lớn và một tán cây nhô ra hướng về phía biển.

Bornstein Lyckefors Arkitekter mang đến ý tưởng một vòi sen ngoài trời tích hợp cho căn nhà, các kiến trúc sư cho biết: “Vòi sen ngoài trời đã là một tính năng phổ biến trên bờ biển phía Tây của những ngôi nhà ở Thụy Điển. Nó được sử dụng để rửa sạch nước muối sau khi tắm biển.” Tính năng này của ngôi nhà cũng đã gợi lên tên gọi của chính nó “Waterfall House - Ngôi nhà thác nước”.

Cấu trúc của “Attefallshus” dành để tăng mật độ các khu vực đô thị của Thụy Điển, giảm bớt tình trạng thiếu nhà ở của cả nước.

Quy tắc mới của chính phủ về việc xây dựng là các cửa sổ có thể nhô ra nửa mét mà không bị tính vào diện tích xây dựng, đã được các kiến trúc sư sử dụng để cung cấp cho không gian thêm cho một chiếc giường loft, một ghế sofa thích hợp, rộng rãi hơn.

Nội thất được thiết kế mở chứa một không gian phòng khách, nhà bếp, khu vực ăn uống và học tập. Phòng tắm sẽ được đặt tại một trong các góc, trong khi không gian trên bàn làm việc có thể được sử dụng để làm thành một chiếc giường ngủ.

Ngôi nhà được thiết kế nguyên mẫu cho triển lãm tại Trung tâm thiết kế Malmö, Thụy Điển và các kiến trúc sư đang trong quá trình sản xuất các bản vẽ chi tiết.

Theo Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *