Nhà đẹp 25/09/2014 10:42

Đèn chiếu sáng và trang trí cho phòng ngủ

Không chỉ là lắp đặt hệ thống đèn làm sáng căn phòng, việc lựa chọn đèn cho phòng ngủ còn mang tới giải pháp chiếu sáng hợp lý và mang tính thẩm mỹ cao.

Điều đó giúp bạn có được khoảng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời nhất và tận hưởng trọn vẹn những tiện nghi của cuộc sống hiện đại.

Phòng ngủ là không gian riêng tư được thiết kế và trang trí theo phong cách cá nhân. Thế nhưng, cho dù đó là căn phòng hiện đại, cổ điển hay lãng mạn, phá cách… vấn đề chiếu sáng vẫn cần được quan tâm. Đây là yếu tố quan trọng không chỉ như một yếu tố nội thất đơn thuần mà còn góp phần tạo nên vẻ đẹp cho không gian.

Ánh sáng trong phòng ngủ cần nhẹ nhàng và hài hòa, vừa đủ để tạo sự cân bằng, giúp chủ nhân thấy thoải mái và thư giãn. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến cường độ ánh sáng và màu sắc của nó sao cho có lợi nhất cho việc nghỉ ngơi của mình.

Phòng ngủ không cần ánh sáng quá mạnh mẽ như phòng khách vì như vậy dễ gây chói mắt. Phòng ngủ thường ấm áp hơn. Những chiếc đèn tường luôn là lựa chọn truyền thống. Ngoài ra, đèn trần và đèn âm trần cũng được sử dụng với mục đích chiếu sáng chung cho cả căn phòng.

Nhiều người có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ. Vì thế, chiếc đèn bàn ở đầu giường là một lựa chọn không thể thiếu. Tuy nhiên, loại đèn này cần có chao và chiều cao đèn vừa đủ để ánh sáng hắt xuống phần mép giường.

Đèn treo (hay còn gọi là đèn thả) là một trong số các loại đèn được nhiều người ưa thích dành cho phòng ngủ của mình. Đèn được thả từ trần nhà xuống, đung đưa tự do nhưng không cổ điển như đèn chùm mà khá thời trang và độc đáo trên những sợi dây dài chịu lực.

Cùng với đèn treo, đèn tường và đèn chùm cũng có tác dụng trang trí nhất định. Những chiếc đèn với kiểu dáng lạ mắt hay thanh lịch, tinh tế đều sẽ trở thành một chi tiết đầy nghệ thuật trong căn phòng của bạn. Bạn cần lưu ý tránh treo đèn chùm ngay phía trên giường ngủ.

Nhiều căn phòng, chủ nhân còn tạo ấn tượng bởi ô trần giật cấp được trang trí tỉ mỉ, đèn hắt sáng khéo léo tôn lên vẻ đẹp của các hoa văn đó. Cả mảng trần được thắp sáng mang tới nét đẹp vừa hiện đại, vừa nghệ thuật cho không gian.

Đặc biệt, bạn có thể lắp đặt hệ thống chiếu sáng theo một chủ đề nhất định cho phòng ngủ. Phòng ngủ lãng mạn hợp với những chiếc đèn tường dịu nhẹ, đèn thả bằng pha lê long lanh. Một căn phòng hiện đại thích hợp với những đường nét mạnh mẽ của đèn đất kết hợp cùng đèn trần halogen… Phong cách chiếu sáng cho phòng ngủ sẽ góp phần tạo nên nét quyến rũ cho tổng thể căn phòng.

Chiếu sáng cho phòng ngủ vô cùng quan trọng để tạo nên sự thư giãn cho chủ nhân sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với những lưu ý trên, hi vọng các bạn sẽ có một không gian phòng ngủ ấn tượng và lôi cuốn. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *