Nhà đẹp 26/11/2014 09:21

Chọn gạch ốp tường cho phòng tắm

Bên cạnh chức năng bảo vệ và làm đẹp cho các bức tường, những viên gạch ốp độc đáo còn có những biến hóa bất ngờ mang tới cái nhìn mới mẻ hơn cho không gian.

Trong thiết kế nội thất phòng tắm, gạch ốp tường giống như linh hồn, tạo nên cảm hứng cho toàn bộ không gian. Loại vật liệu này hiện rất đa dạng trên thị trường, tùy vào đặc điểm căn phòng và phong cách của chủ nhân, chúng sẽ có những biến hóa tùy theo lựa chọn của mỗi gia đình.

Hiện nay, các gia đình thường có xu hướng chọn gạch ốp tường có kích thước lớn, phổ biến nhất là loại 30x60 cm bởi nó phù hợp với hầu hết các phòng tắm, kể cả nơi có không gian nhỏ. Các phòng lắm có diện tích rộng có thể dùng loại gạch có kích thước lớn hơn. Tiêu chuẩn đặt ra cho gạch ốp là có độ sáng bóng, không thấm nước, dễ dàng lau rửa và mang tính thẩm mỹ cao.

Gạch ốp tường có thể ốp ngang hoặc dọc tùy theo kích thước của căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể ốp viền bằng loại gạch mang màu đậm hơn so với màu gạch chung. 1 hay 2 viền phụ thuộc vào chiều cao của phòng tắm.

Vật liệu được ưa chuộng cho gạch ốp tường phòng tắm hiện nay là đá granite hoặc giả đá granite do sự sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, loại gạch này chống được chầy xước ở mức hoàn hảo, càng dùng càng bóng, không bị rạn nứt, ố mốc theo thời gian.

Các màu sắc mang hơi hướng hiện đại và đơn màu là xu hướng cho phòng tắm trong những năm gần đây. Đặc biệt, việc sử dụng các cặp màu tương phản đen – trắng, ghi – trắng cũng không bao giờ mỗi mốt. Bạn cũng có thể dùng các loại gạch khác nhau cho các khu vực khác nhau, điều này giúp bạn tạo nên nét độc đáo bằng việc pha trộn nhiều phong cách cho căn phòng.

Bên cạnh chức năng bảo vệ và làm đẹp cho các bức tường, những viên gạch ốp độc đáo còn có những biến hóa bất ngờ mang tới cái nhìn mới mẻ hơn cho không gian.

Bạn có thể tạo nên điểm nhấn hoa văn đầy ấn tượng với gạch tranh tạo nên bức tranh tường khổ lớn với những bông hoa sống động. Đây sẽ là điểm thu hút với bất cứ ánh mắt nào. Thật tuyệt vời khi vừa ngâm mình trong bồn tắm, vừa thưởng thức một bức tranh hoa cỏ ngọt ngào như vậy. Bạn sẽ thực sự cảm thấy thư thái và bình yên.

Ngoài ra, những viên gạch ốp với hoa văn đa dạng nếu được kết hợp khéo léo cũng có thể mang tới hiệu ứng bất ngờ. Bạn hãy chọn tông màu trắng cho phông nền, và bức tường gạch men độc đáo kia sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật trong phòng tắm của bạn.

Là không gian thư giãn riêng tư, vì thế, phòng tắm thường được thiết kế theo phong cách mà chủ nhân yêu thích. Để hoàn thiện cho phong cách đó, gạch ốp tường là chi tiết bạn không thể bỏ qua. Và đừng quên những hiệu quả trang trí ấn tượng mà chúng mang lại nhằm tạo nên một phòng tắm tuyệt vời.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *