Nhà đẹp 20/10/2014 08:02

Chiêm ngưỡng chiếc giường đắt nhất thế giới

Với mức giá lên tới 175.000 USD, chiếc giường "Royal State" được xem là đắt nhất thế giới hiện nay...

Mọi công đoạn chế tác đều được tiến hành thận trọng, tỷ mỉ, thậm chí phải làm thủ công. Thợ làm giường là những người giỏi nhất được tuyển chọn từ nước Anh.

Những vật dụng đi kèm như gối nằm, gối tựa, gối ôm đều được làm rất cầu kỳ, nhằm mang lại cảm giác tận hưởng rất "hoàng gia" cho chủ nhân chiếc giường.

Ngay như những cột tua rua trang trí cũng được chăm chút cẩn thận. Với chi phí 175.000 USD, người mua sẽ được tận hưởng những giấc ngủ như hoàng tử, công chúa nước Anh.

Toàn cảnh chiếc giường "Royal State" với dấu ấn của Hoàng gia Anh ở góc trên bên trái. Trên dấu ấn bằng vàng này có dòng chữ "dorme bene, vive bene", nghĩa là "ngủ ngon, sống khỏe".

Thời hạn sử dụng của mỗi chiếc giường này là 25 năm, tương đương với 9.150 đêm.

Trần của giường được bài trí rất sang trọng. Theo Daily Mail, người mua giường cũng có thể chọn đồ trần thiết theo sở thích. Và mặc dù được trang trí bằng lông� đuôi ngựa nhập khẩu từ Mỹ Latin và len Mông Cổ, song chiếc giường vẫn thuần chất Anh quốc. Phần thân giường được làm tại Anh và các chi tiết được dệt từ tơ Suffolk, cột giường được sản xuất tại trường thủ công hoàng gia tại cung điện Hampton Court.

Một số người sẵn sàng chi hàng trăm ngàn đô la để mua một chiếc đồng hồ hoặc một chiếc ôtô thì vẫn có những người bỏ ra ngần ấy tiền để được sở hữu những chiếc giường sang trọng.

Chiếc giường "Royal State" này là sản phẩm của hãng đệm Savoir. Công ty Savoir chỉ sản xuất có 60 chiếc giường loại này nhân dịp 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị. Quy trình chế tác và hoàn thiện được chia làm 3 giai đoạn gồm thiết kế, làm khung, trang trí hoàn thiện. Mỗi công đoạn đều phải tiến hành rất cẩn thận.

"Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm tuyệt vời nhất", Alistair Hughes, Giám đốc Savoir Beds, cho biết. Ông nói, các nghệ sỹ sản xuất chiếc giường này đã lấy cảm hứng từ những chiếc giường của Hoàng gia Anh từ thế kỷ thứ 17 và 18. Khung giường được làm từ gỗ cứng, dùng mộng để ráp nối. Phần nhồi len, bông được làm hoàn toàn thủ công.

Daily Mail cho biết, nhà sản xuất đã dùng hơn 700 giờ đồng hồ để hoàn thiện chiếc giường này. Họ đã trang trí cho nó bằng nhiều chất liệu đặc biệt như lông đuôi ngựa Mỹ Latin, len cashmere Mông Cổ và rất nhiều tơ sợi cao cấp. Với hơn 2.500 km tơ sợi, khi gỡ ra chiều dài của nó có thể trải từ New York tới Miami và thậm chí là quay lại được thêm nửa đường nữa.

Theo Kiến Trúc Aspace

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *