Nhà đẹp 18/11/2014 06:30

Biến tấu sáng tạo với những chi tiết trang trí nhà quen thuộc

Tranh treo tường tử vải, giấy dán tường cho đồ nội thất, treo ảnh gia đình sáng tạo hay đặt chiếc kệ sách lớn thành bức tường ngăn là những biến tấu đầy độc đáo cho tổ ấm thêm ấn tượng và vui tươi.

Một ngôi nhà hoàn hảo được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi chi tiết nhỏ trong thiết kế nội thất đều có thể trở thành điểm nhấn đầy thu hút đối với các vị khách đến thăm nhà. Đặc biệt, qua những chi tiết trang trí sáng tạo này, bạn hoàn toàn có thể ghi dấu ấn cá nhân vào tổ ấm của mình. Hãy tham khảo những gợi ý độc đáo dưới đây nhé.

Không phải chỉ là chất liệu dành cho rèm cửa, ga giường, ghế sofa hay khăn trải bàn, vải cũng có thể được làm thành những khung tranh đầy tính nghệ thuật. Đó có thể là một mảnh vải có hoa văn thật đẹp được căng lên hoặc một tấm vải ren lỗ đầy thú vị. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chất liệu vải trong các món đồ trang trí như những chiếc túi nhỏ xinh bằng vải bố treo trên cửa sổ hay đính thêm vòng ren quanh bình hoa thủy tinh… Đó sẽ là những sáng tạo tuyệt vời dành cho tổ ấm của bạn.

Những chiếc kệ mở đựng đồ trang trí sẽ bớt đơn điệu hơn nếu bạn khoác cho chúng một tấm áo rực rỡ bằng những hoa văn trên giấy dán tường ở mặt trong của kệ. Hay đơn giản là những chiếc tủ hoa xinh xắn cũng góp phần tạo nên nhiều cảm hứng cho chủ nhân. Bạn cũng có thể dán giấy dán tường lên mặt bàn, mặt ghế, như vậy bạn sẽ có một góc nghỉ ngơi đầy vui nhộn và cá tính cho mình.

Những chiếc đĩa gốm sứ đủ màu đủ kiểu có thể khiến cho phòng ăn nhà bạn thêm sinh động hơn. Tùy theo hoa văn của chúng, bạn hãy lựa chọn cách sắp xếp cho phù hợp nhằm tạo nên điểm nhắn lạ mắt cho bức tường. Chắc chắn, bất cứ ai cũng sẽ thích thú với cách trang trí phá cách và đầy sáng tạo này.

Một chiếc kệ sách cao tới trần nhà với đầy những cuốn sách sẽ trở thành một bức tường đầy ấn tượng cho những ai muốn phá cách và gây cảm giác mạnh. Đừng vội cất những cuốn sách cũ vào kho, hãy đặt chúng trên các hàng cao và sắp xếp những cuốn sách đang đọc ngay trong tầm với của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải chú ý sắp xếp chúng thật ngăn nắp để tránh cảm giác bừa bộn cho căn phòng.

Thay vì treo ảnh trên tường hay đặt trên các giá, kệ, bạn có thể treo những bức ảnh ở một góc của ngôi nhà với một chút sáng tạo với thanh gỗ nhỏ, ghi lại thời điểm ra đời của bức ảnh ấy như một nhắc nhớ đối với kỷ niệm. Chắc hẳn góc nhỏ này sẽ truyền cảm hứng cho những buổi tối sum họp và những câu chuyện không dứt về một thời đã qua cả gia đình.

Những trang trí độc đáo và dễ dàng tạo nên sự thu hút luôn được chủ nhân của các ngôi nhà quan tâm để tạo nên điểm nhấn trong không gian nội thất. Khi đặt cả tình yêu và cá tính của mình vào việc chăm lo cho tổ ấm, bạn sẽ yêu hơn cả những góc nhỏ trong nhà.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *