Nhà đẹp 31/01/2015 06:50

Bí quyết nới rộng không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là quan trọng nhất trong ngôi nhà, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi ngày căng thẳng và mệt mỏi.

Tuy nhiên, nhiều phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, vì thế, cần tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoải mái mỗi khi bước vào. Dưới đây là một số bí quyết giúp nới rộng không gian phòng ngủ.

Sắp xếp lại đồ dùng

Không gian phòng ngủ sẽ rộng hơn nếu khéo léo sắp xếp lại đồ dùng

Không gian phòng ngủ sẽ rộng hơn nếu khéo léo sắp xếp lại đồ dùng

Trước khi “than thở” về sự chật chội của không gian, hãy nhìn quanh xem bố trí đồ dùng đã hợp lý chưa. Hãy nhớ rằng càng để nhiều đồ đạc không gian căn phòng càng chật chội hơn. Sắp xếp lại phòng ngủ sao cho ngăn nắp, có thể thanh lý những  đồ dùng không cần thiết. Phòng ngủ rộng hơn nếu chủ nhân của nó khéo sắp xếp lại.

Sử dụng nội thất có kích thước vừa phải

Sử dụng nội thất có kích thước nhỏ giúp tăng không gian phòng ngủ

Sử dụng nội thất có kích thước nhỏ giúp tăng không gian phòng ngủ

Đồ nội thất ảnh hưởng đến mỹ quan không gian phòng ngủ, vì thế, cần tính toán kỹ diện tích không gian phòng ngủ trước khi mua sắm đồ đạc.

Nên lựa chọn những món đồ thật cần thiết và bố trí ở nơi thích hợp, tốt nhất nên chọn đồ đạc có kết cấu gọn gàng, có thể xếp gọn khi không dùng. Những món đồ được treo trên tường sẽ làm căn phòng có cảm giác rộng hơn do không bị chiếm diện tích sàn. Có thể cân nhắc việc có một tủ đứng giữ quần áo kết hợp với nơi để đồ điện tử thay vì 2 đồ dùng riêng biệt sẽ tốn không gian hơn. Hãy nhớ rằng càng quy cụm đồ đạc, căn phòng càng rộng rãi hơn.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa cho không gain phòng ngủ

Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa cho không gian phòng ngủ

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng nhất cho bất kỳ căn phòng nào. Có thể đặt một chiếc đền chùm hoặc một đèn treo trong phòng ngủ. Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa cho mỗi căn phòng. Ban ngày, hãy mở các cửa để cho phòng ngủ được tắm trong ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ làm phòng ngủ thoáng, cảm giác rộng hơn và giúp tiết kiệm điện.

Trang trí đầu giường và tạo điểm nhấn trên tường

Việc trang trí đầu giường và tạo điểm nhấn trên tường sẽ tập trung sự chú ý, tạo cảm giác không gian rộng hơn, nên chọn những bức tranh ảnh treo từng mảng lớn.

Sử dụng gương

Gương là giải pháp tuyệt vời để phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác không gian rộng hơn

Gương là giải pháp tuyệt vời để phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác không gian rộng hơn

Việc đặt một tấm gương lớn gần hoặc đối diện với cửa sổ luôn luôn có hiệu quả. Một mẹo nhỏ khác là chọn một tiêu điểm và sau đó chiếu một hoặc hai gương về phía đó. Nó sẽ tạo ra ảo giác về chiều sâu. Việc sử dụng nhiều gương nhỏ tốt hơn là dùng gương lớn khi muốn căn phòng rộng hơn, nhưng việc đó cần phải tính toán kỹ.

Tránh chi tiết rườm rà

Trong phòng nhỏ tránh sử dụng đồ nội thất và phụ kiện rườm rà như tua rua, bèo nhún và các chi tiết trang trí không cần thiết khác. Rèm cũng đơn giản; vải nên trơn nhẵn, sáng màu.

Chọn màu sắc phù hợp

Nên sử dụng gam màu sáng cho phòng ngủ có không gian hẹp

Nên sử dụng gam màu sáng cho phòng ngủ có không gian hẹp

Với căn phòng nhỏ, màu tối sẽ làm căn phòng cảm giác như một hang động chật hẹp. Vì thế, chỉ nên sử dụng gam màu này vào những đồ dùng như gối, khăn chải giường. Hãy sử dụng màu sáng trên tường và trần nhà để có cảm giác không gian được mở rộng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng không gian và khiến căn phòng thoáng đãng hơn.

Hãy nhớ sắp xếp lại phòng ngủ thường xuyên để có một không gian rộng rãi và thoải mái. Chỉ cần một chút sáng tạo, việc nới rộng không gian phòng ngủ sẽ là điều rất đơn giản nhưng lại làm cho nó trở nên tiện nghi hơn rất nhiều.

 

Theo Hải Nguyễn

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

 

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *