Nhà đẹp 27/11/2014 10:41

Bếp đẹp với những gam màu nổi bật

Không chỉ những gam màu rực rỡ và ấn tượng như đỏ, cam, xanh lá, vàng đậm… mà những điểm xuyết màu sắc trên phông nền trung tính cũng khiến cho căn bếp trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Một căn bếp, theo phong thủy, được xem như nguồn năng lượng sống, quyết định đến hạnh phúc gia đình. Trang trí nhà bếp đẹp mắt và ấn tượng luôn là chìa khóa cho niềm vui sum họp mỗi ngày. Nếu bạn đang băn khoăn chọn màu sắc cho căn bếp, hãy cân nhắc đến những gợi ý dưới đây.

Màu đỏ được các chuyên gia phong thủy đánh giá cao cho nhà bếp, giúp kích thích bữa ăn thêm ngon miệng, tuy nhiên có thể gây mất cân bằng nếu như sử dụng quá nhiều. Bạn nên dùng màu trung tính và điểm xuyết màu đỏ bằng những mảng tường nhỏ hay hệ thống tủ bếp, đủ để thu hút sự chú ý của mọi người.

Căn bếp màu xanh cũng là một lựa chọn hết sức cá tính cho căn bếp. Màu xanh dương yên bình và tinh tế, kết hợp với đồ nội thất bằng gỗ sẽ mang lại cảm giác thanh lịch và truyền thống. Trái lại, màu xanh lá mang tới sự hiện đại và nguồn năng lượng dồi dào. Tuy nhiên, màu xanh lá cũng chỉ nên dùng nhấn nhá trên một số mảng tường để tránh gây sự hưng phấn bởi gam màu này có tác động khá mạnh tới trí não con người.

Màu vàng tươi sáng lại mang tới vẻ vui tươi bất ngờ cho căn bếp. Gam màu này thích hợp với những không gian sum họp bởi vẻ rực rỡ của nó không những khiến cho không gian nổi bật hơn mà còn là phép màu mang niềm vui đến. Đặc biệt, trong thiết kế nội thất phòng bếp, sự kết hợp của vàng nghệ và màu nâu đậm là một trong những cặp đôi đang trở thành xu hướng nổi bật hiện nay.

Trắng và đen vốn là một lựa chọn cổ điển tưởng chừng không thể tạo nên nét đặc sắc hay nổi bật cho căn bếp. Thế nhưng, nếu bạn sơn thêm một lớp sơn bóng bên ngoài, cả căn bếp sẽ trở nên đầy ấn tượng. Sự hiện đại toát ra trong từng thiết kế nội thất mang tới một căn bếp bắt mắt không kém gì những gam màu rực rỡ khác.

Phòng bếp có điểm nhấn rõ ràng cũng sẽ tạo nên một không gian nổi bật tuy rằng tông màu chính của nó không quá rực rỡ. Đó là những điểm nhấn màu sắc đến từ các chi tiết nội thất trong phòng: tủ bếp, đảo bếp, ghế tựa… hay thâm chí là những vật dụng nhỏ như khay, giỏ, lọ gia vị…. Một bình hoa sinh động và tươi mát cũng sẽ khiến cho căn bếp trở nên tươi mới mỗi ngày.

Một căn bếp hoàn hảo và cá tính luôn là nét duyên của mỗi ngôi nhà, để các thành viên trong gia đình cảm thấy hứng khởi, tràn đầy ấm áp khi trở về và quây quần bên nhau. Chúc bạn sẽ có được một gian bếp lý tưởng cho tổ ấm của mình bạn nhé.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *