Nhà đẹp 24/10/2014 10:45

Bài trí bể cá đón tài lộc

Vị trí đặt bể cá cảnh trong nhà không những mang lại không gian động bởi những tiếng nước chảy mà còn kích hoạt tài khí nếu việc đặt bể cá đúng cách theo phong thủy.

Bể cá trong phòng khách sẽ mang lại sự sung túc, thịnh vượng.

 

Phòng khách là diện mạo, nơi trang trọng nhất của ngôi nhà. Theo phong thủy bể cá trong nhà, phòng khách đặt một bể cá sẽ làm cho không gian tràn đây sinh khí, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Trong thiên thứ 39 của “Quản Tử - Thuỷ địa” có viết: “Thuỷ là khí huyết của địa”, lại viết: “Thuỷ tụ tài”. Đặt bể cá trong phòng khách ngoài dụng ý “thuỷ tụ tài”, còn ngụ ý “như cá gặp nước”, huống hồ lại có giá trị thưởng thức và có tác dụng nạp khí hoá sát. Cá chỉ sống trong môi trường nước, điều này làm cho trong nhà tràn đầy sinh khí, đồng thời cũng có tác dụng tích cực đối với phong thuỷ nhà ở.

Những người trong Bát tự thiếu Thuỷ mà đặt bể cá trong phòng khách sẽ rất tốt cho vận trình. Nếu không biết Bát tự của mình có thích hợp với việc nuôi cá không thì cách đơn giản nhất là dựa vào những trải nghiệm trước đây để nghiệm chứng.


Đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ khiến độ ẩm không khí tăng cao, làm cho vi khuẩn dễ sinh sôi, bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Đài phun nước, bể cá… thuộc hành Thủy có tác dụng sinh tài vượng khí rất tốt nhưng chỉ ở trong phòng khách, còn trong phòng ngủ thì những đồ vật này được cho là cấm kỵ phong thủy.

Trong khi phòng ngủ cần sự tĩnh lặng, bình yên thì yếu tố Thủy lại đem đến áp lực về mặt tâm lý như sự suy tư hoặc lo lắng… Điều này sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Trong ngũ hành Thủy khắc Hỏa, Hỏa được cho là dương khí của cơ thể người, của những đồ vật trong phòng, ngược lại Thủy được coi là âm khí, lạnh lẽo sẽ làm giảm đi khá nhiều năng lượng của Hỏa. Yếu tố Hỏa được sử dụng ở mức phù hợp trong phòng ngủ thông qua sự hiện diện của các vật màu đỏ, hồng… như đèn ngủ, rèm cửa, lát nền thường màu ấm vốn là thứ cần thiết tạo nên sự hưng phấn, lãng mạn trong phòng ngủ, nhất là phòng tân hôn.

Trái lại, sự chuyển động liên tục của cá và nước sẽ làm suy yếu nguồn năng lượng của Hỏa. Điều này ảnh hưởng đến không khí gợi cảm cũng như sự ổn định, tĩnh lặng nơi phòng ngủ.

Ngoài ra, đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ khiến độ ẩm không khí tăng cao, làm cho vi khuẩn dễ sinh sôi, bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Theo Đoan Trang

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *