Nhà đẹp 22/01/2015 10:57

Ảnh hưởng của màu sắc tới hoàn thiện vẻ đẹp ngôi nhà

Việc lựa chọn được màu sơn và màu nội thất phù hợp luôn đem đến vẻ đẹp hảo hảo nhất cho trang trí nội thất bởi màu sắc có thể tác động mạnh mẽ đến không gian, sự hài hòa, độc đáo và cả cảm xúc của chủ nhân ngôi nhà.

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp cho ngôi nhà bởi nó có ảnh hưởng lớn tới nhiều khía cạnh. Hiểu được sức mạnh của màu sắc, bạn có thể làm chủ không gian nội thất của mình. Cùng tham khảo những tư vấn về màu sắc dưới đây của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More để chọn được màu sơn đẹp nhất cho căn phòng thêm hài hòa và ấn tượng nhé.

Màu sắc giúp hoàn thiện vẻ đẹp cho thiết kế nội thất bởi nó có thể tạo nên hiệu ứng khác cho không gian. Các gam màu lạnh, màu sáng, nhẹ nhàng, trang nhã mang tới ảo giác về căn phòng rộng lớn hơn. Ngược lại, gam màu nóng và nổi bật như đỏ, cam, vàng… lại khiến ngôi nhà thêm ấm cúng và dường như nhỏ lại. Sơn một bức tường màu đậm còn có thể trở thành điểm nhấn cho căn phòng, đặc biệt là với căn phòng mang màu trung tính bởi những gam màu nhẹ nhàng thường dễ khiến cho mọi thứ trở nên đơn điệu, nhàm chán.

Hiệu ứng về không gian còn được tạo ra tùy theo cách sơn tường mà bạn chọn. Những thiết kế nội thất cho ngôi nhà trần cao thường là sơn trần chờm xuống phần tường một khoảng nhỏ. Sự đánh lừa ranh giới trần – tường sẽ tạo nên ảo giác rằng ngôi nhà thấp hơn. Trong nhiều trường hợp, việc sơn bức tường với hai màu khác nhau giống như kỹ thuật sơn nhúng cũng sẽ khiến không gian được mở rộng. Còn nếu bạn thích sơn tường kẻ sọc thì tường sọc ngang sẽ khiến cho một căn phòng nhỏ thoát khỏi sự bí bách, chật chội và những sọc dọc lại hô biến một ngôi nhà có trần thấp trở nên cao, thoáng hơn. Những bức tường sọc lại càng làm cho không gian thêm nổi bật và thu hút.

Giống như chất xúc tác trong không gian sống, màu sắc còn có thể chi phối cảm xúc của các thành viên trong gia đình và là phương tiện để mỗi người thể hiện phong cách của bản thân. Sự ấm áp và rực rỡ của màu nóng tạo ra nguồn năng lượng tràn đầy vì thế chúng thường mang tới cảm giác vui vẻ, cao hứng. Các gam màu xanh mát mẻ, thư thái, màu gỗ tự nhiên mộc mạc, màu tím lãng mạn, huyền bí tùy theo sắc độ còn màu nâu trầm ấm lại là hiện thân của sự tĩnh lặng, yên bình…. Khi sử dụng màu sắc, bạn nên chú ý đến độ phản quang của màu để lựa chọn được gam màu phù hợp nhất cho căn phòng.

Màu sắc với những kết hợp khác nhau còn tạo ra nhiều bất ngờ cho không gian nội thất. Đó có thể là các sắc độ khác nhau trong cùng một gam màu, là hai gam màu tương đồng hoặc tương phản trên bánh xe màu sắc. Các màu sắc tương đồng hiểu đơn giản là các màu tương tự nhau, chẳng hạn như màu be và vàng nhạt, màu xanh dương và xanh da trời…. Những màu sắc tương đồng giúp căn phòng trở nên hài hòa, mắt bạn sẽ không bị khó chịu vì sự thay đổi cường độ các gam màu. Trong khi đó, màu tương phản lại được chọn từ hai màu đối diện nhau, sự đối lập của hai sắc thái nóng – lạnh mang tới sự năng động và cá tính. Việc kết hợp hài hòa màu sơn cùng đồ nội thất chính là chìa khóa cho một thiết kế nội thất đẹp và hoàn mỹ hơn.

Việc lựa chọn màu sắc vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ vừa hài hòa với không gian luôn là mối quan tâm của nhiều kiến trúc sư cũng như chủ nhân ngôi nhà trong quá trình thiết kế nội thất. Bởi thế, đừng bỏ qua bất kỳ yếu tố nào khi muốn tạo nên một tổ ấm hoàn hảo.

Theo Kiến Trúc Amore architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *