Nhà đẹp 21/10/2014 09:36

5 sai lầm thường gặp trong thiết kế nội thất

Không đơn giản chỉ là xếp đặt các đồ nội thất vào đúng chỗ của nó, thiết kế nội thất còn đặt ra những tiêu chuẩn về thẩm mỹ và sự hài hòa trong không gian sống.

Thế nhưng không phải ai cũng làm được điều này bởi lẽ luôn có những sai lầm rất dễ gặp phải.

Đưa quá nhiều đồ nội thất vào một phòng

Mỗi căn phòng đều có một chức năng nhất định. Lựa chọn đồ nội thất trong phòng nên chỉ dừng lại ở việc đảm bảo công năng và thẩm mỹ của nó, không nên đưa vào quá nhiều vì dễ tạo nên cảm giác căn phòng bừa bộn, chật hẹp hơn. Bạn hãy luôn nhớ dành ra khoảng không gian cho việc di chuyển. Ngoài ra, có thể vị trí các món đồ không phù hợp cũng dễ dàng gây nên sự chật chội, bạn có thể nhờ đến sự tư vẫn của các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp để có được cách sắp xếp khoa học nhất trong ngôi nhà của mình.

Không xem xét kỹ không gian

Khi trang trí bất cứ căn phòng nào, bạn luôn phải đặc biệt chú ý đến không gian của nó. Lớn hay nhỏ, dài hay vuông, tất cả đều ảnh hưởng tới màu sắc căn phòng và các vật dụng nội thất. Một căn phòng nhỏ chỉ nên dùng những món đồ cơ bản, tiện ích, không cầu kỳ. Đừng nên mua tất cả theo ý thích mà hãy đặt chúng trong không gian chung của căn phòng.

Màu sơn tường luôn giống như trong bảng màu

Không phải màu sắc bạn nhìn trên bảng màu sẽ luôn như thế khi áp dụng lên bức tường lớn. Trong thực tế, màu sơn sẽ thay đổi chút ít khi sơn lên tường. Trước khi lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà, chắc chắn rằng bạn sẽ phải tham khảo thật kỹ bảng màu từ các nhà thầu sơn chuyên nghiệp. Màu sơn sẽ sáng hơn khi được sơn trên diện tích rộng. Vì thế, bạn nên chọn màu tối hơn một chút so với màu sơn bạn định chọn ban đầu.

Thiếu điểm nhấn

Bất cứ một không gian nào cũng đều cần có nét khác biệt để tạo nên sự ấn tượng và thu hút. Tuy nhiên, nhiều người lại chỉ tập trung vào công năng của các đồ nội thất mà quên đi điều này. Đó có thể là màu sắc, ánh sáng hoặc phụ kiện trang trí, là một bức tường có gam màu rực rỡ, một bộ sofa bắt mắt, tấm thảm trải sàn có hoa văn độc đáo hay chiếc đồng hồ, bình hoa…. Nên nhớ, chỉ cần có một điểm nhấn là đủ, nếu không, căn phòng sẽ trở nên rối mắt và đánh lạc hướng những vị khách đến thăm nhà.

Không có sự gắn kết giữa các không gian

Nhiều người thường chỉ tập trung vào trang trí các phòng hay khu vực khác nhau trong nhà mà quên đi sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo giữa các không gian. Hãy bài trí nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục, tránh sự thay đổi đột ngột, nhất là trong các không gian mở khi mà phòng khách, bếp và phòng ăn liên thông với nhau. Bạn có thể lựa chọn những nét hoa văn hay màu sắc làm bước chuyển, tạo nên sự thống nhất trong toàn bộ thiết kế. Những chi tiết đó còn có thể trở thành điểm nhấn đầy cuốn hút cho ngôi nhà của bạn.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *