Bất động sản 24/11/2013 22:00

Khởi công đường cao tốc 1,4 tỉ USD kết nối miền Trung

Tổng vốn đầu tư của toàn dự án là khoảng 1,4 tỉ USD, trong đó, vốn vay: ODA (Nhật Bản) 673 triệu USD, Ngân hàng Thế giới (WB) 631 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam.




Sáng ngày 24-11, tại thôn Hà Trung, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức động thổ thi công gói thầu A4, thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
 
Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng đại diện nhiều bộ ngành Trung ương.

Gói thầu A4 có tổng chiều dài khoảng 140 km, trong đó đoạn nối với Quốc lộ 1A khoảng 8km, được thiết kế với 6 làn xe, bao gồm cả 2 làn xe dự phòng.
 
Tổng vốn đầu tư của toàn dự án là khoảng 1,4 tỉ USD, trong đó, vốn vay: ODA (Nhật Bản) 673 triệu USD, Ngân hàng Thế giới (WB) 631 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam. Riêng gói thầu A4 do WB tài trợ, có chiều dài 14,6km, đi qua địa bàn 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh, do Công ty xây dựng LOTTE (Hàn Quốc) trúng thầu, với tổng vốn đầu tư trên 1.294 tỉ đồng. Thời gian thực hiện gói thầu dự kiến 36 tháng.
 
Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho người dân vùng lũ ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa.
 
Đại diện chủ đầu tư và đơn vị trúng thầu đã hỗ trợ 400 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do lũ của 2 tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam.

 

Theo Tử Trực

Người lao động

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *