Bất động sản 29/06/2015 16:15

Khánh Hòa: Gấp rút “tư nhân hóa” bãi biển Nha Trang

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng đã chủ trì một cuộc họp “chớp nhoáng” nhằm chỉ đạo Sở KHĐT phải gấp rút hoàn tất hồ sơ, để bàn giao 1 phần đất thuộc “khách sạn trong tương lai” trong khuôn khổ dự án phát triển bãi biển Phượng Hoàng (Phoenix) cho Công ty TNHH Dewan International Việt Nam.

Cuối tuần qua, bất chấp phản ứng từ một số chuyên gia và đại diện các vị lão thành cách mạng tại địa phương, cũng như dư luận, công luận…, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng đã chủ trì một cuộc họp “chớp nhoáng” nhằm chỉ đạo Sở KHĐT phải gấp rút hoàn tất hồ sơ, để bàn giao 1 phần đất thuộc “khách sạn trong tương lai” trong khuôn khổ dự án phát triển bãi biển Phượng Hoàng (Phoenix) cho Công ty TNHH Dewan International Việt Nam.
 
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 
 

Tuy nhiên, đại diện Sở KHĐT tỉnh Khánh Hòa khẳng định, đó là “điều không thể”, bởi lẽ phía Dewan chưa hoàn thành trách nhiệm góp vốn điều lệ.

 

Được biết, hồi tháng 1.2015, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định giao 10.000 m2 đất ven biển thuộc danh thắng quốc gia Hòn Chồng cho Công ty F17 sở hữu trong vòng 49 năm, để sử dụng vào mục đích kinh doanh thương mại và dịch vụ du lịch.

 

Cũng trong thời gian này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho phép điều chỉnh qui hoạch, giao cho Cty TNHH Invest Park Nha Trang gần 24.000 m2 đất sát mép biển (phía Đông đường Trần Phú) vốn là công viên Phù Đổng dành cho các cháu thiếu nhi, để sử dụng vào mục đích xây dựng nhà hàng Nga (bao gồm cả tầng hầm). Vấn đề là Cty F17 được miễn tiền thuê đất 2 năm và  Cty TNHH Invest Par Nha Trang chỉ phải đóng tiền thuê đất khoảng hơn 10% tổng diện tích được giao.
 
Theo M.T
Lao động
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *