Bất động sản 27/07/2014 06:49

Khám phá những cây cầu có thiết kế độc đáo nhất thế giới

Những cây cầu được thiết thiết kế không chỉ phục vụ mục đích đi lại mà còn là niềm tự hào của những kiến trúc sư

Những cây cầu được thiết thiết kế không chỉ phục vụ mục đích đi lại mà còn là niềm tự hào của những kiến trúc sư, những người thi công và thu hút khách du lịch tới đây tham quan.

 

1. Cầu Oliveira, Sao Paulo, Brazil

 

 

Cây cầu văng dài 138m này được khánh thành vào tháng 5/2008, bao gồm 144 dây cáp và được thiết kế 2 nhánh cầu riêng biệt uốn cong hình chữ X với một tháp cao ở chính giữa.

 

2. Cầu Pearl, Nhật Bản

 

 

Từ năm 1998 cây cầu này đã được biết đến là “Cầu treo dài nhất thế giới” với chiều dài 3.911m. Cây cầu được bắt đầu khởi công xây dựng vào năm 1986 và được thiết kế đặc biệt, có thể chịu được tác động của những điều kiện khắc nghiệt trên biển cũng như hiện tượng động đất thường xảy ra ở đất nước Nhật Bản.

 

3. Cầu Oresund, Thụy Điển - Đan Mạch

 

 

Hoàn thành vào năm 2000, cầu Oresund nối Thụy Điển và Đan Mạch và có tổng chiều dài 8 km. Cây cầu có cấu trúc khác biệt ở chỗ nó bắt đầu như một cây cầu dây văng ở Thụy Điển và kết thúc như một đường hầm ở Đan Mạch, kết nối Malmo với Copenhagen.

 

4. Cầu Charles, Prague, Cộng hòa Séc

 

 

Cầu Charles được bắt đầu xây dựng vào năm 1357 mang phong cách Gothic cổ điển và được hoàn thành vào những năm đầu của thế kỷ 15. Cây cầu dài 621m, rộng 10m, và có ba tháp cầu. Có 30 bức tượng thánh bằng cẩm thạch được tạc dựng với nghệ thuật điêu khắc mang xu hướng ma-rốc tô điểm cho lan can của cây cầu. Ngày nay, cầu trở thành địa điểm du lịch phổ biến nhất ở Prague.

 

5. Cầu Millau Viaduct, Pháp

 

 

Cầu Millau Viaduct được hoàn thành vào năm 2004, là một trong những cây cầu cao nhất trên thế giới, nó được xây dựng ở đô cao 343m, tổng chiều dài của cây cầu lên đến hơn 2.000m.

 

6. Cầu Langkawi Sky, Malaysia

 

 

Langkawi Sky tọa lạc trên đỉnh núi Gunung Mat Chinchang, bang Kedah, Malaysia. Cây cầu treo có chiều dài khoảng 125m được dành riêng cho người đi bộ. Cầu cao 700m so với mực nước biển. Cầu Langkawi Sky chỉ đứng trên một cột trụ, với 125 nhịp bắc qua những ngọn núi và có thiết kế hình vòng cung.

 

7. Cầu Forth Railway, Scotland

 

 

Hoàn thành vào năm 1890, cây cầu Forth Railway dài khoảng 2.500m là một trong những kỳ quan của thời đại công nghiệp mới. Đây là cây cầu thép lớn đầu tiên của Anh. Năm 2011, cây cầu đã được tân trang lại.

 

8. Cầu Ponte Vecchio, Ý

 

 

Ponte Vecchio được coi là cây cầu đá hình vòm lâu đời nhất ở châu Âu, nằm ở Florence, Ý. Cây cầu đã tồn tại qua 11 thế kỷ. Dọc theo hai bên cầu có rất nhiều cửa hàng được xây dựng, điều này đã khiến cây cầu càng trở nên đặc biệt và nổi tiếng.

 

9. Cầu Trift, Thụy Sĩ

 

 

Ở độ cao 100m, cầu Trift là một cây cầu treo cho người đi bộ với thiết kế đơn giản chỉ với 3 sợi dây thừng. Cầu Trift được phát triển bởi một công ty kiến trúc của Thụy Sĩ có tên là Hans Ingenieurbüro Pfaffen có chiều dài là170m, cây cầu này không phải dành cho những người yếu tim.

 

10. Cầu Cổng Vàng, San Francisco, Mỹ

 

 

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Joseph B. Strauss và hoàn thành việc xây dựng vào năm 1937, cầu Cổng Vàng trở thành biểu tượng của thành phố San Francisco, California, Hòa Kỳ. Khi hoàn thành, cầu Cổng Vàng là cây cầu có nhịp cầu chính dài nhất thế giới và nổi tiếng với màu đỏ cam riêng biệt của nó.

 

Theo Phan Tuấn

Xây Dựng

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *