Thời sự 16/04/2014 17:23

Vì sao hoãn phiên tòa xét xử bầu Kiên và đồng phạm?

FICA - 14h20 phút chiều nay 16/4, TAND TP Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ án bầu Kiên và đồng phạm vì bị cáo Trần Xuân Giá vắng mặt do vấn đề sức khỏe.

14h chiều nay, phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm vẫn tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, ngay sau khi phiên tòa bắt đầu, Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, Phó Chánh án TAND TP Hà Nội, Chủ tọa phiên tòa đọc đơn xin hoãn phiên tòa của bị cáo Trần Xuân Giá, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB. Vì lý do sức khỏe nên ông Trần Xuân Giá hôm nay vắng mặt tại tòa.
 
Trong đơn gửi đến Tòa án, bị cáo Trần Xuân Giá cho biết, hiện sức khỏe rất yếu nên ông đang tiến hành điều trị tại Bệnh viện Việt - Xô. Lý do ông Giá xin hoãn phiên tòa vì sức khỏe yếu, lại bị bệnh cao huyết áp, tăng giảm thất thường nên không thể có mặt để tham dự phiên tòa.

“Tôi đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa. Hiện tôi bệnh không thể đến Tòa được. Khi nào sức khỏe đảm bảo, tôi sẽ có đơn đề nghị Tòa mở phiên tòa để tôi được tham dự. Điều đó sẽ đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của tôi cũng như các bị cáo khác”, vị Chủ tọa thông báo nội dung đơn của ông Giá.

Sau khi công bố đơn xin hoãn phiên tòa của bị cáo Trần Xuân Giá, vị Chủ tọa đã hỏi ý kiến vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố về việc có tiếp tục phiên xử hay không. Sau đó, HĐXX xin tạm nghỉ 5 phút để hội ý. Đến 14h20 phút, Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, Phó Chánh án TAND TP Hà Nội, Chủ tọa phiên tòa đã công bố quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng Phạm.

Ghi nhanh của phóng viên Dân trí tại tòa, bị cáo Lý Xuân Hải là người đầu tiên bước ra xe thùng cùng với bị cáo Trần Ngọc Thanh, Nguyễn Thị Hải Yến, Huỳnh Thị Huyền Như và "bầu" Kiên. Bước ra khỏi tòa, bầu Kiên vẫn nở nụ cười, bước đi của ông “bầu” có vẻ chậm rãi, người thân gia đình “bầu” Kiên tiến lại gần trong vòng vây của cảnh sát, “bầu” Kiên nói: “Mọi người cứ yên tâm!”

Nguyễn Thị Hải Yến khi ngồi vào xe thùng đã úp mặt khóc nức nở còn người nhà của bị cáo Trần Ngọc Thanh thì vẫy tay chào với lời dặn: “anh yên tâm giữ sức khỏe nhé!”

Tuấn Hợp

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *