Bất động sản 11/03/2014 16:04

Hơn 2.800 tỷ đồng xây dựng nút giao trung tâm quận Long Biên

FICA - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý UBND thành phố Hà Nội được ủy quyền cho Cơ quan trực thuộc của mình ký kết Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) dự án đầu tư xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội rà soát lại khả năng và điều kiện thực hiện để bảo đảm khả thi, chịu trách nhiệm toàn diện về các nghĩa vụ đã cam kết tại Hợp đồng BT theo quy định hiện hành.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý UBND thành phố Hà Nội cho phép Nhà đầu tư được triển khai dự án khác (là dự án do Nhà đầu tư thực hiện để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận hoặc thanh toán cho Nhà đầu tư theo thỏa thuận trong Hợp đồng BT) đồng thời với dự án BT.

UBND thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm giám sát tiến độ và việc tuân thủ các quy định hiện hành trong quá trình thực hiện dự án BT.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nút giao trung tâm quận Long Biên theo hình thức hợp đồng BT.

Theo đó, dự án bao gồm các nội dung chính như: Xây dựng cầu vượt 6 làn xe cơ giới (3 làn xe/hướng) theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - Đông Trù (đường 5 kéo dài). Cầu vượt này sẽ đi qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm - Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang; xây dựng nút giao thông đảo xuyến để tổ chức cho các dòng xe rẽ trái theo các hướng và dòng xe thô sơ với bán kính đảo trung tâm là 40m; đường nội đô dọc hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại bởi hai cống chui có tĩnh không cao 3,5m cho phương tiện giao thông chạy trong nội đô và hai hầm chui có tĩnh không cao 2,5m cho người đi bộ…

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.847 tỷ đồng, sử dụng một phần vốn ngân sách và phần vốn ứng trước của nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Him Lam. Tiến độ thực hiện dự án trong giai đoạn năm 2014-2015.

Về phương án thu hồi vốn, nhà đầu tư được tạo điều kiện khai thác quỹ đất đối ứng bao gồm: 20ha tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm), 320ha tại các phường Long Biên, Cự Khối (quận Long Biên) và bổ sung thêm 135ha ngoài bãi sông Hồng có khả năng khai thác.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *