Bất động sản 21/06/2015 15:31

Hoàn thành nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Quảng Nam

Sáng 21/6, tuyến QL1A thuộc dự án thành phần 1 đoạn chạy qua địa bàn các huyện phía Bắc tỉnh Quảng Nam đã được khánh thành, khớp nối với dự án thành phần 2 đã được khánh thành ngày 25/5/2015.

Điểm đầu của dự án tại km947+00 thuộc thị xã Điện Bàn và điểm cuối tại km 987+00 thuộc huyện Phú Ninh, tiếp giáp với dự án thành phần 2 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có tổng chiều dài 30km qua 4 huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình và Phú Ninh.

 

Dự án mở rộng QL1A đoạn km947-987 thuộc các huyện phía Bắc tỉnh Quảng Nam là một trong những dự án trọng điểm hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên QL1A, đồng thời góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

 

Lãnh đạo Bộ GTVT và tỉnh Quảng Nam cắt băng khánh thành dự án mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam
Lãnh đạo Bộ GTVT và tỉnh Quảng Nam cắt băng khánh thành dự án mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam
 

Theo chủ đầu tư dự án – Công ty CP xây dựng công trình 545 (thuộc Cienco 5), dự án có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng theo hình thức BOT, được khởi công tháng 2/2014. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn tương đương cấp III đồng bằng rộng từ 16,5m - 20,5m, tốc độ 80km/h đối với đường ngoài đô thị và 60km/h đối với đoạn qua các đô thị.

 

Đặc biệt, đây là dự án mà công tác giải phóng mặt bằng gặp rất nhiều khó khăn do người dân liên tục cản trở thi công vì cho rằng giá cả đền bù chưa hợp lý (Dân trí đã đưa tin “Xử phạt người “bị chôn sống” khi lao vào xe đang thi công QL1A”, “Dân lao ra đường chặn bánh xe thi công quốc lộ 1A”)...

 

Sau rất nhiều lần lãnh đạo huyện Thăng Bình và tỉnh Quảng Nam họp đối thoại với người dân thì cuối cùng, đa số người dân đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công vượt tiến độ 7 tháng, đưa công trình vào hoạt động trước mùa mưa.

 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT – đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thi công đã hoàn thành dự án vượt tiến độ đề ra, sớm đưa dự án vào khai thác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và cả nước nói chung.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho rằng việc hoàn thành dự án sớm nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến, giảm thiểu số người chết do tai nạn giao thông... Đây là vấn đề cả xã hội đang quan tâm hiện nay. Ông Lê Đình Thọ cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quản lý hành lang an toàn giao thông trên tuyến, chống lấn chiếm để phát huy hiệu quả của dự án.

Công Bính

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *