Bất động sản 08/10/2014 16:17

Hapulico lên tiếng về tiêu cực "chạy" sổ đỏ

FICA - Công ty cổ phẩn đầu tư bất động sản Hapulico vừa có công văn gửi Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng trả lời về thông tin “tiêu cực trong cấp sổ đỏ”.

<span style=font-size:12.0pt;
line-height:115%>

Ngày 6/10, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico đã có công văn gửi ông Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội về phát biểu của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương.


Công văn phản ánh, gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đưa nội dung: “Có tiêu cực trong việc cấp sổ đỏ và cơ quan thẩm định đã phổ biến thông qua chủ đầu tư, điển hình là dự án Mễ Trì Thượng và Hapulico”.

Đó là phát biểu của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương tại Phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 29/9/2014.

Về việc này, Hapulico khẳng định phần phát biểu liên quan đến công ty của ông Nguyễn Sỹ Cương hoàn toàn không có căn cứ, thiếu thực tế, thông tin phản ánh một chiều, có dấu hiệu ẩn ý không tốt.

Công ty cũng khẳng định, từ trước đến nay, luôn đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định hiện hành của Nhà nước về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho khách hàng.

Trong thời gian qua, công ty đã hướng dẫn, hỗ trợ hàng trăm khách hàng được cấp sổ đỏ. Quá trình hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật, nhanh chóng, hiệu quả, không có bất kỳ dấu hiệu tiêu cực nào như phản ánh.

Cũng theo Công ty, trên địa bàn Thành phố, Hapulico đã là một trong những đơn vị thực hiện nhanh nhất công tác cấp sổ đỏ cho khách hàng.

Trước đó, ngày 30/9, Thành ủy Hà Nội ban hành công văn gửi Ban cán sự đảng UBND thành phố yêu cầu thanh tra, kết luận theo phản ánh của đại biểu Quốc hội liên quan tới hiện tượng tiêu cực "chạy" sổ đỏ theo lời phản ánh của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương.


Về vấn đề này, chiều 2/10, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chủ trì cuộc họp chỉ đạo việc xử lý thông tin trên.

Báo cáo tại cuộc họp này, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Trọng Đông và Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Tứ cho biết, sau khi có thông tin trên, hai cơ quan đã rà soát lại việc cấp “sổ đỏ” tại khu đô thị Mễ Trì Thượng và hiện có 43 hộ ở đây đã được nhận sổ.

Bước đầu làm việc với Phòng Tài nguyên Môi trường và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận đều khẳng định ngoài hồ sơ không nhận thêm bất cứ thứ gì, không gây khó khăn hoặc tiếp xúc với bất kỳ chủ đầu tư nào. 

 

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *