Bất động sản 05/05/2015 14:36

Hàng loạt đinh ốc "không cánh mà bay" trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

FICA - Tại cả 4 tuyến hộ lan được gắn trên tuyến đường, phóng viên Dân trí phát hiện thiếu rất nhiều đinh ốc, bu lông. Đặc biệt, có đoạn đường bị thiếu đến cả trăm đinh ốc chỉ trong khoảng có vài trăm mét hộ lan.

Việc hàng loạt đinh ốc, bu lông vốn được gắn cố định vào hộ lan hai bên đường tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã không cánh mà bay, khiến người dân không khỏi nghi ngờ về trách nhiệm của đơn vị quản lý tuyến đường này.

 

Ghi nhận của PV Dân trí TV trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai và ngược lại thuộc các gói thầu mang số hiệu A1, A2 và A3. Tại cả 4 tuyến hộ lan được gắn trên tuyến đường, chúng tôi phát hiện thấy thiếu khá nhiều đinh ốc, bu lông, có đoạn thiếu đến hàng trăm đinh ốc chỉ trong khoảng có vài trăm mét hộ lan.

 

Đặc biệt, có những khu vực, đoạn hộ lan nối với thân trụ cắm xuống đường có 9 lỗ để gắn đinh ốc thì có đến 8 lỗ không còn ốc, chỉ trơ trọi lại một đinh ốc được bắt gắn vào hộ lan và thân trụ cắm xuống nền đường cao tốc.

 

Hàng loạt đinh ốc không cánh mà bay trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

 

Theo tính toán sơ bộ của PV Dân trí TV tại các điểm thiếu đinh ốc, bu lông trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã lên đến hàng trăm chiếc.

 

Quá trình đi tìm hiểu sự việc, PV Dân trí TV đã gặp gỡ người dân, người tham gia giao thông. Rất nhiều người dân lo ngại, với việc mất nhiều đinh ốc, bu lông trên hộ lan 2 bên đường sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu cũng như khả năng chịu lực của hộ lan, khiến hệ thống này có thể trở nên rất nguy hiểm do mất an toàn trong trường hợp các phương tiện ô tô tham gia giao thông gặp sự cố, lao vào hộ lan sẽ không còn điểm tựa và điểm chắn vững chắc theo qui định.

 

Trước đó vào ngày 27/2, báo Dân trí đã đưa tin về vụ TNGT cực kỳ nghiêm trọng trên tuyến đường này khiến 1 người tử vong. Tai nạn xảy ra khi chiếc ô tô nhãn hiệu Hyundai Tucson BKS 24A-010.77 lưu thông trên cao tốc hướng về Hà Nội có dấu hiệu bị mất lai, đâm vào dải phân cách. Lan can dải phân cách đâm xuyên thẳng vào trong xe, luồn qua phía sau của xe một đoạn dài gần chục mét, kéo theo thanh sắt dài gần chục mét chắn ngang đường, đầu xe vỡ nát.

 

Vụ tai nạn kinh hoàng với xe Hyundai Tucson vào ngày 27/2
Vụ tai nạn kinh hoàng với xe Hyundai Tucson vào ngày 27/2

 

Rất nhiều hộ lan trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai thiếu đinh ốc, bu lông.
Rất nhiều hộ lan trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai thiếu đinh ốc, bu lông.

 

Trả lời PV Dân trí, lãnh đạo Ban quản lý dự án tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai cho biết, trước đây, đinh ốc, bu lông và hộ lan đã được lắp đặt đầy đủ theo đúng quy định được duyệt. Tuy nhiên trong quá trình đưa vào khai thác sử dụng, mới đây phát hiện có hiện tượng mất mát đinh ốc, bu lông cùng một số bộ phận khác.

 

Thống kê về số lượng đinh ốc, bu lông không cánh mà bay trên tuyến đường này, lãnh đạo Ban quản lý dự án tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai cho biết, tuyến đường này có 8 gói thầu, mỗi gói có đơn giá riêng dành cho hạng mục hộ lan. Ban quản lý tuyến đường phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành việc thống kê, rà soát việc đinh ốc, bu lông trên cao tốc "không cánh mà bay", đến khi có kết quả sẽ thông báo cụ thể với cơ quan báo chí.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trong các phóng sự tiếp theo của Dân trí.

 

Quốc Cường - Trọng Trinh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *