Bất động sản 25/07/2014 21:26

Hà Nội: Công khai 74 chủ đầu tư thiếu trách nhiệm

Hà Nội vừa công bố tên của 74 doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án nhà ở thiếu trách nhiệm trong thực hiện cấp sổ đỏ cho người mua nhà.

 

Văn Phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cho biết, kể từ tháng 7/2014, danh tính các chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trong việc phối hợp với cơ quan chức năng làm các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở (sổ đỏ) trên địa bàn thành phố, sẽ bị công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, Sở TNMT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án.

Các chủ đầu tư phải khẩn trương nộp ngay hồ sơ pháp lý thực hiện dự án, tập trung đề nghị cấp sổ đỏ của người mua nhà; sớm hoàn thiện bổ sung hồ sơ theo yêu cầu về Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội.

Kèm văn bản này, Hà Nội đã công bố tên của 74 doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án nhà ở thiếu trách nhiệm trong thực hiện cấp sổ đỏ cho người mua nhà. Điển hình như Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị và KCN Sông Đà, Vinaconex, Công ty TNHH MTV Du lịch giải trí Thiên đường Bảo Sơn, Công ty CP phát triển địa ốc CIENCO5, Công ty CP Tập đoàn Hà Đô, Tổng Công ty HUD…

“Công bố danh tính các chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trên báo chí sẽ là công việc thường xuyên”, ông Lê Tuấn Định, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội khẳng định.

Theo Minh Tuấn

Tiền Phong

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *